0

Chính quyền thành phố cảng Thanh Đảo của Trung Quốc đang kiểm tra toàn bộ các lô hàng thủy sản đông lạnh nhập khẩu sau các kết luận nghiên cứu cho rằng virus corona có thể sống sót và lây truyền trong chuỗi lạnh.

Virus corona có thể sống sót và lây truyền trong điều kiện đông lạnh nên các hoạt động giám sát và kiểm soát đang được đưa ra đối với nhập khẩu thực phẩm đông lạnh tại Trung Quốc, theo một cuộc họp báo gần đây cho hay. Thanh Đảo đang xảy ra một ổ dịch virus corona tại một bệnh viện nơi có hai công nhân cảng đang được điều trị. Cuối tuần vừa qua, Trung Quốc thông báo phát hiện 5 trường hợp có dấu vết của virus corona trên bao bì thủy sản đông lạnh tại cảng này.

Trong cuộc họp báo hồi đầu tuần, các nhà chức trách thông báo toàn bộ thủy sản và thực phẩm nhập khẩu sẽ được kiểm tra và làm xét nghiệm nucleic acid để phát hiện dấu vết virus corona. Ngoài ra, các nhà nhập khẩu được yêu cầu phải thông báo cho các nhà chức trach địa phương 24h trước khi các hàng hóa đông lạnh này cập cảng. Các công nhân tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm nhập khẩu phải cách ly. Người phát ngôn tại cuộc họp báo không cho biết thời hạn cách ly. Xét nghiệm nucleic acid sẽ được thực hiện trong mỗi 3 – 5 ngày.

Cuối tuần trước, Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh Trung Quốc (CDC) phát hiện 5 trường hợp có dấu vết của virus corona trên bao bì cá đông lạnh tại Thanh Đảo – lần đầu tiên dấu vết của virus này phát hiện trên bao bì thực phẩm đông lạnh. Mẫu kiểm tra mà CDC thu thập có thể là cá tuyết hoặc cá Pollock. Tàu vận chuyển từ Nga – vận chuyển cá Pollock và các loại thủy sản khác tới các nhà chế biến Trung Quốc, hiện đnag bị cấm cập cảng tại Thanh Đảo. Cảng này vẫn mở cửa tiếp nhận containers nhưng chính phủ Trung Quốc cũng đang tiến hành xét nghiệm tại thành phố 9 triệu dân này sau khi 2 công nhân làm việc tại cầu cảng phát hiện nhiễm bệnh.

Theo Undercurrent News

Admin

Tình hình nông nghiệp – thực phẩm hậu COVID-19 tại Trung Quốc

Bài trước

Dữ liệu container cho thấy kỳ vọng phục hồi nhu cầu khi Trung Quốc mở cửa và bình ổn giá vận chuyển

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thủy sản