0

Japfa Việt Nam xây dựng trang trại chăn nuôi lợn thương phẩm quy mô 48.000 con

Japfa Comfeed Việt Nam vừa khởi công một trang trại chăn nuôi lợn công nghệ cao tại tỉnh Bình Phước, với vốn đầu tư 21 triệu USD, có thể đạt công suất nuôi 48.000 lợn thương phẩm và dự án kỳ vọng sẽ cung cấp 130.000 lợn thương phẩm hàng năm cho thị trường. “Trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục mở thêm các trang trại mới. Hiện chúng tôi đnag tìm kiếm các địa điểm xây dựng phù hợp để đảm bảo khoảng cách an toàn tới các khu dân cư”, theo ông Francisco Domingues, quản lý mảng sản xuất chăn nuôi lợn tại miền Nam cho hay.

Vissan tung ra các sản phẩm nấu liền

CTCP Vissan vừa tung ra sản phẩm thịt tẩm ướp sẵn để nấu liền với khẩu hiệu “Tiết kiệm thời gian làm bếp”. Các sản phẩm nấu liền được ướp các gia vị truyền thống, lấy cảm hứng từ thịt nướng kiểu Việt Nam, có thể ăn cùng cơm hoặc bánh mì. Các sản phẩm này hiện đã được phân phối tại các cửa hàng tiện lợi, các siêu thị và các kênh bán hàng trực tuyến của Vissan. “Cùng với thịt tươi, Vissan vẫn quan tâm tới phát triển thịt đóng gói, dự báo sẽ là xu hướng trong thời gian tới”, theo tổng giám đốc Vissan Nguyễn Ngọc An.

Xuất khẩu thịt gà Thái Lan tăng nhẹ

Trong năm 2020, xuất khẩu thịt gà Thái Lan (không bao gồm chân) dự báo tăng 1% so với năm 2019, theo dự báo của USDA. Xuất khẩu thịt gà chế biến, chiếm 64% tổng giá trị xuất khẩu, giảm 6% do nhu cầu thấp tại EU. Tuy nhiên, xuất khẩu các sản phẩm thịt gà chưa chế biến (không bao gồm chân) tăng 7% do nhu cầu xuất khẩu sang Trung Quốc liên tục tăng. Tổng giá trị xuất khẩu thịt gà sang Nhật Bản tăng 5% trong cùng kỳ so sánh. Trong năm 2021, xuất khẩu thịt gà Thái Lan dự báo tăng 3 – 4% cùng với sự phục hồi dần của nền kinh tế thế giới sau COVID-19.

Tồn kho thịt gà Thái Lan tăng do tiêu dùng nội địa thấp

Theo báo cáo của USDA, tồn kho thịt gà Thái Lan chạm mức cao kỷ lục do tiêu dùng nội địa giảm mạnh trong nửa đầu năm 2020. Tồn kho tiếp tục tăng lên trong giai đoạn đại dịch và trong 4 tháng đầu năm đã tăng từ 40% lên 90% so với cùng kỳ năm 2019. Các nhà chế biến thịt gà đã phải giảm giá bán trên thị trường nội địa để kích cầu, dẫn tới giá gà thịt sống giảm 3 – 4% trong quý 2/2020. Tồn kho thịt gà chưa chế biến dự báo ổn định trong quý 2 do các nhà chăn nuôi khép kín có thể giảm sản xuất.

Giá lợn sống tại Việt Nam giảm do nguồn cung tăng

Giá lợn sống trên khắp Việt Nam đồng loạt giảm từ 3,6 USD/kg tuần trước xuống còn 3 USD/kg trong tuần này nhờ nguồn cung tăng. Cục Chăn nuôi cho rằng nguyên nhân tăng nguồn cung là nhờ nguồn nhập khẩu lợn sống và thịt lợn từ Thái Lan cũng như sự phục hồi của sản xuất nội địa. Cục Chăn nuôi cho biết tốc độ tái đàn của các nhà sản xuất chăn nuôi trong nước tăng 12%, tồn kho có thể tăng 14% vào cuối năm 2020.

Trung Quốc phát hiện dịch tả lợn trên lợn con tại Trùng Khánh

Bộ Nông nghiệp Trung Quốc xác nhận hồi cuối tuần trước về ổ dịch tả lợn trong lợn sữa vận chuyển trái phép từ tỉnh tây nam Trùng Khánh - ổ dịch đầu tiên phát hiện kể từ 25/7. Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh trên Động vật tại Trùng Khánh đã thu giữ 70 lợn sữa, trong đó 2 con đã chết và 14 con bệnh, theo Bộ Nông nghiệp và các vấn đề nông thôn Trung Quốc thông báo. Tất cả số lợn này đã bị tiêu hủy và tất cả các tuyến đường, địa điểm và phương tiện vận chuyển liên quan đều khử trùng.

Theo Asian Agribiz, Reuters

Admin

Các công ty chăn nuôi lợn lớn của Trung Quốc lao đao vì thua lỗ, nợ nần chồng chất

Bài trước

Cơ quan thú y thế giới cảnh báo về vắc xin dịch tả lợn khi Việt Nam sẵn sàng xuất khẩu

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt