Thịt

Masan MEATLife đầu tư 77,6 triệu USD vào xây dựng tổ hợp chế biến thịt

0

Masan MEATLife, công ty con của tập đoàn Masan, cam kết đầu tư 1.800 tỷ đồng (77,6 triệu USD) vào tổ hợp chế biến thịt MEATDeli Sài Gòn tại tỉnh Long An vào ngày 3/10 vừa qua. Công ty đồng thời tuyên bố sẽ thâm nhập vào thị trường thịt gia cầm thông qua mua lại 51% cổ phần trong CTCP 3F Việt – một trong những công ty dẫn đầu ngành gia cầm, với trị giá 613 tỷ đồng. Lễ khởi công nhà máy có sự tham dự của Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình và Bộ trưởng Bộ NNPTNT Nguyễn Xuân Cường.

CEO Masan MEATLife  Phạm Trung Lâm phát biểu tại lễ khởi công MEATDeli Saigon Complex và việc tham gia vào thị trường thịt gia cầm thông qua đầu tư vào 3F Việt là một phần trong tầm nhìn của công ty nhằm chuyển đổi thành một công ty FMCG thuần túy. “Với việc hoàn thành cột mốc chiến lược này, chúng tôi kỳ vọng sẽ mang đến những giá trị đột phá cho người tiêu dùng trong một thương hiệu có sức mạnh và tiềm năng mở rộng hơn rất nhiều. Sứ mệnh của chúng tôi là cung cấp các sản phẩm thịt có thể truy xuất nguồn gốc, ở mức giá cả phải chăng, tươi và an toàn cho mọi người tiêu dùng Việt Nam”.

Tọa lạc tại KCN Tân Đức thuộc huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, nhà máy có công suất thiêt kế chế biến 14 triệu con lợn hàng năm. Trong giai đoạn 1, nhà máy sẽ cung cấp 140.000 tấn thịt mát và 15.000 tấn thịt chế biến như dăm bông, xúc xích, ruốc và các sản phẩm khác. Trong giai đoạn 2, nhà máy sẽ mở rộng sản lượng thịt chế biến lên 25.000 tấn và giới thiệu các sản phẩm mới như bột huyết, huyết tương, collagen và bột xương, bột thịt. Dây chuyền chế biến của nhà máy do công ty Hà Lan Marel cung cấp – là công ty hàng đầu thế giới về thiết bị chế biến thịt, bao gồm một hệ thống tự động với 3 robot.

Nhà máy đáp ứng Tiêu chuẩn BRC (British Retail Consortium) toàn cầu về an toàn thực phẩm, chứng nhận HACCP về an toàn thực phẩm và được trực tiếp vận hành, giám sát và thử nghiệm bởi các chuyên gia châu Âu giàu kinh nghiệm.

Theo VNS

Admin

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 30/9

Bài trước

Rabobank nhận định tích cực về thị trường thịt gia cầm toàn cầu

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt