0

Việt Nam có các trại chứng nhận sạch dịch tả lợn

4 trang trại chăn nuôi lợn tại tỉnh Bình Dương đã được chứng nhận sạch dịch tả lợn. Trong số đó, 3 trang trại thương mại là Vĩnh Tân 3, Vĩnh Tân 5, Vĩnh Tân 6, thuộc CTCP Vĩnh Tân, và trang trại Mai Thị Thảo – một trang trại cá thể. Theo Chi cục Thú y địa phương, đây là các trang trại đầu tiên được chứng nhận sạch dịch tả lợn trên cả nước. Chi cục hiện đang trong quá trình xác nhận cho 15 trang trại nữa trong tháng 9.

Giá cao khuyến khích tái đàn chăn nuôi lợn tại Campuchia

Nhiều nông dân chăn nuôi Campuchia, được khuyến khích bởi giá và nhu cầu cao, đang tăng cường tái đàn tại các trại nuôi. Hiện giá lợn sống ở mức 3,3 USD/kg, tăng từ mức 1,9 USD/kg trong cùng kỳ năm 2019, theo Hiệp hội những người chăn nuôi Campuchia (CLRA). “Giá lợn sống ổn định trong khoảng 1 tháng qua”, chủ tịch Srun Pov của CLRA cho hay. Ông cho biết thêm Campuchia thiếu khoảng 2.000 – 3.000 con lợn/ngày. Chính phủ đang khuyến khích nông dân tăng cường chăn nuôi để đáp ứng nhu cầu.

Bạc Liêu nổi lên trở thành trung tâm nuôi tôm công nghiệp của Việt Nam

Tỉnh Bạc Liêu được phê chuẩn dự án để đưa tỉnh này trở thành thủ phủ của ngành tôm Việt Nam. Với vốn đầu tư hơn 130 triệu USD, dự án tập trung vào nghiên cứu khoa học và sản xuất tôm công nghệ cao. Dự án đặt mục tiêu sản xuất 40 – 45 tỷ tôm hậu ấu trùng đến năm 2025, tạo ra 147.900ha diện tích nuôi tôm với sản lượng 249.000 tấn. Sản lượng tôm chế biến năm 2020 ước đạt 98.000 tấn và đến năm 2025 là 120.000 tấn, tương đơng 30% sản lượng tôm chế biến trên cả nước.

Các nhà sản xuất thức ăn thủy sản châu Á giảm sử dụng bột cá, dầu cá

Chi phí nguyên liệu thô chiếm hơn 50% trong chi phí sản xuất thức ăn thủy sản. Rabobank cho biết các nhà sản xuất tại Trung Quốc, Đông Nam Á và Ấn Độ đang hết sức nỗ lực để giảm tỷ trọng bột cá và dầu cá trong thành phần thức ăn thủy sản để hạ chi phí sản xuất và tăng cường các hoạt động nuôi mang tính bền vững. Đồng thời, việc đưa các bột protein nguồn gốc thực vật và dầu nguồn gốc thực vật vào công thức thức ăn thủy sản đang tăng lên; tuy nhiên còn hạn chế các lựa chọn dinh dưỡng, thiếu các amino acids thiết yếu và chứa một số thành phần kháng dinh dưỡng.

Trung Quốc bán 4.400 tấn thịt bò và thịt cừu đông lạnh từ kho chính phủ vào ngày 3/9

Theo thông tin từ Trung tâm Quản lý Dự trữ Hàng hóa Trung Quốc, nước này sẽ đấu giá 4.400 tấn thịt bò và thịt cừu đông lạnh từ kho chính phủ. Trung Quốc cũng đã bán hơn 500.000 tấn thịt lợn từ kho chính phủ từ đầu năm đến nay đẻ bù đắp thâm hụt nguồn cung do dịch tả lợn gây thiệt hại nặng nề cho hoạt động chăn nuôi tại nước này.

Theo Asian Agribiz, Reuters

Admin

Các công ty chăn nuôi lợn lớn của Trung Quốc lao đao vì thua lỗ, nợ nần chồng chất

Bài trước

Cơ quan thú y thế giới cảnh báo về vắc xin dịch tả lợn khi Việt Nam sẵn sàng xuất khẩu

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc