0

227 triệu cổ phiếu của Tập đoàn Hùng Vương – từng là nhà sản xuất cá tra lớn nhất Việt Nam – sẽ bị hủy niêm yết khỏi Sàn giao dịch chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh do vi phạm các quy định công bố thông tin từ ngày 5/8.

Trước đó, vào ngày 14/5, mã cổ phiếu này bị tạm ngừng giao dịch do vi phạm các quy định công bố thông tin. Đây sẽ được coi là ngày giao dịch cuối cùng của cổ phiếu tập đoàn này. Vi phạm liên quan đến việc Hùng Vương không công bố báo cáo tài chính quý 2, bất chấp Sở giao dịch đã gửi nhắc nhở 2 lần. Ngoài ra, tập đoàn này đã chuyển năm tài chính từ 1/1 – 31/12 thay vì 1/10 – 30/9 như trước đây, nhưng không công bố báo cáo tài chính hợp nhất cho quý 4 của năm tài khóa 2019 mới.

Tập đoàn cho biết sự chậm trễ này là do thiếu kế toán. Ngoài ra, việc chậm trễ trong nhận đánh giá nợ từ nước ngoài khiến công ty kiểm toán không có cơ sở để phát hành báo cáo tài chính kiểm toán cho giai đoạn từ 1/10 – 31/9 năm 2019. Ông Dương Minh Ngọc, tổng giám đốc Hùng Vương cho biết tập đoàn dã điều phối nguồn nhân lực để hoàn tành báo cáo để phá hành trước ngày 15/6 nhưng cho tới nay, các báo cáo này vẫn chưa được công bố.

Hùng Vương đầu tiên niêm yết 60 triệu cổ phiếu trên HSX vào tháng 11/2009 với giá giao dịch 57.000 đồng/cổ phiếu. Trong phiên giao dịch gần nhất, lượng niêm yết là 227 triệu cổ phiếu, có giá giao dịch 5.400 đồng/cổ phiếu. Vốn hóa thị trường đạt 1.220 tỷ đồng (53 triệu USD). Trước đây, Hùng Vương là nhà sản xuất ca tra lớn nhất Việt Nam nhưng đã bị các đối thủ khác vượt qua là Vĩnh Hoàn và Biển Đông, sau đó chịu thiệt hại nặng nề do cuộc khủng hoảng y tế toàn cầu hiện nay. Sau khi bán nhiều tài sản từ năm 2017 – 2019, tháng 1/2020, Hùng Vương hợp tác với Thadi – công ty con của Tập đoàn ô tô Trường Hải (Thaco) – để tái cấu trúc các hoạt động.

Đáng chú ý, Thadi đã mua 53,9 triệu cổ phiếu ở mức giá 8.000 đồng, tương đương 24,28% cổ phần, trở thành cổ đông lớn nhất của Hùng Vương. Theo thỏa thuận, Thaco – thông qua Thadi – sẽ hỗ trợ Hùng Vương tái cấu trúc các hoạt động và hệ thống sản xuất cũng như chiến lược phá triển và giải quyết các vấn đề tài chính. Thadi sẽ bổ nhiệm nhân sự cấp cao vào vị trí phó chủ tịch HĐQT, giám đốc tài chính cũng như cung cấp các chuyên gia kỹ thuật cho Hùng Vương. Theo thỏa thuận, liên doanh náyẽ đầu tư 2.000 tỷ đồng vào nuôi lợn nái tại An Giang và Bình Định, trong khi Thadi đầu tư vào phát triển các trang trại chăn nuôi lơn quy mô 1,2 triệu con hàng năm, đáp ứng các tiêu chuẩn Development Food Security Activities (DFSA).

Theo VNS

Admin

Chiến dịch tiêu dùng cá tra nội địa khó thu hút người Việt

Bài trước

Vì một nền xuất khẩu cá tra bền vững

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thủy sản