Thủy sản

Hải quan Trung Quốc tiến hành thanh tra ảo các nhà máy tôm Ecuador

0

Các nhà chức trách hải quan Trung Quốc sẽ tiến hành các đợt thanh tra ảo (virtual inspections) các nhà máy chế biến tôm Ecuador và một trong những cảng vận chuyển mặt hàng này, theo El Universo báo cáo. Các đợt thanh tra này là một phần trong quy trình mà hai chính phủ đã khởi động khi Trung Quốc tạm dừng nhập khẩu tôm từ 3 công ty tôm Ecuador sau khi phát hiện dấu vết virus corona ở bao bì ngoài của tôm nhập khẩu.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Vương Văn cho biết đây là một trong những tiến triển tích cực để dỡ bỏ lệnh tạm ngừng nhập khẩu đối với 3 công ty này. “Tất cả các biênj pháp chỉ áp dụng cho 3 công ty này, trong khi các công ty Ecuador khác không bị tác động”.

Các nhà chức trách Ecuador đã đề xuất Trung Quốc xem xét lại quan điểm và rằng các công ty xuất khẩu của nước này luôn tuân thủ hoàn toàn các tiêu chuẩn an toàn sinh học do Tổ chưc Y tế Thế giới (WHO) và Tổ chức Nông lương Liên Hợp Quốc (FAO) đề ra. Tổng thống Ecuador Lenin Moreno, đã tới thăm vài nhà máy chế biến chịu tác động của lệnh cấm, đồng thời gửi thông điệp cá nhân tới chủ tịch Trung Quốc Tập Cạn Bình cân nhắc lại quyết định hiện nay.

Một khi đàm phán giữa hai bên được chốt, 3 công ty hiện đang bị tạm ngừng xuất khẩu sẽ được nối lại hoạt động kinh doanh sang Trung Quốc.

Theo Undercurrent News

Admin

Tình hình nông nghiệp – thực phẩm hậu COVID-19 tại Trung Quốc

Bài trước

Dữ liệu container cho thấy kỳ vọng phục hồi nhu cầu khi Trung Quốc mở cửa và bình ổn giá vận chuyển

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thủy sản