0

Philippines xác nhận cúm gia cầm tại trại nuôi gà đẻ trứng

Bộ Nông nghiệp Philippines xác nhận phát hiện cúm gia cầm H5N6 trong một trang trại nuôi gà đẻ trứng tại thị trấn San Luis thuộc tỉnh Pampâng, miền bắc Metro Manila. Theo Tổng cục Chăn nuôi (BAI), gần 39.000 gia cầm đã bị tiêu hủy để ngăn chặn sự lây lan của H5N6. Giám đốc BAI Ronnie Domingo cũng đảm bảo trước công luận rằng virus này vẫn chưa phát hiện ở gà thịt. Ông cho biết thêm các cuộc điều tra cho thấy sự hiện diện của chim nhập cư trong khu vực, có thể là nguồn mang virus.

ASEAN tiếp tục là thị trường tăng trưởng mạnh cho protein động vật

Các đợt phong tỏa và hạn chế di chuyển do COVID-19 đnag tác động lên ngành protein động vật. “Cho năm sắp tới, chúng tôi cho rằng cả tiêu dùng và sản xuất tại ASEAN đều giảm 3 – 6%, sau đó sẽ dần phục hồi”, theo Ernest Tan, lãnh đạo mảng kinh doanh nông nghiệp và protein động vật – hàng hóa tiêu dùng tại United Overseas Bank. Tuy nhiên, “xét tới dân số trẻ và tiếp tục tăng trưởng, cộng với tiêu dùng thịt trên đầu người tại ASEAN còn thấp so với EU và Mỹ, chúng tôi cho rằng ASEAN vẫn là thị trương tăng trưởng mạnh trong dài hạn”, ông kết luận.

DaniFoods tiếp tục đẩy mạnh kinh doanh các sản phẩm thủy sản tốt cho sức khỏe

Để thích ứng với tình trạng mới trong kỷ nguyên COVID, D&N Food Processing Co Ltd (DaniFoods), đang xúc tiến kinh doanh các dòng sản phẩm mới cho thị trường Nhật Bản. Các sản phẩm dinh dưỡng cao nhắm tới các bệnh viện và người tiêu dùng đánh giá cao các sản phẩm thủy sản tốt cho sức khỏe. “Chúng tôi đang ngày càng thu hút khách hàng tại Nhật Bản. Nhóm mục tiêu này đang bù đắp đáng kể suy giảm nhu cầu trong các nhóm khách hàng mục tiêu khác”, theo CFO Lê Kim Duyên cho hay.

Sri Lanka cấm sử dụng gạo làm TACN nhưng cho phép nhập khẩu lúa mỳ

Chính phủ Sri Lanka vừa cấm bán gạo hay lúa “cho sản xuất TACN hoặc làm nguyên liệu cho sản xuất TACN”. Chính phủ lo ngại thiếu gạo trong thời gian tới. Quyết định này càng khiến ngành chăn nuôi gia cầm lo lắng do tìnht rạng thiếu ngô hiện nay. Một nhà chức trách cho biết chính phủ Sri Lanka đã đồng ý cho phép nhập khẩu lúa mỳ, bù đắp cho thiếu hụt các nguyên liệu TACN khác.

Đóng gói bằng màng trong ôm sát sản phẩm (Skin packaging) được ưa chuộng cho sản xuất thịt chất lượng cao

Đóng gói bằng màng trong ôm sát sản phẩm (Skin packaging) được dự báo sẽ nổi lên mạnh mẽ tại Indonesia, đặc biệt là đối với thịt giá trị cao, theo Akbar Febriansyah, nhà quản lý bộ phận hỗ trợ khách hàng Indonesia tại Multivac nhận định. “Tôi quan sát thấy một số siêu thị cao cấp tại Jakarta chào bán thịt bò wagyu bọc bằng màng trong ôm sát sản phẩm (Skin packaging)  bởi họ muốn trưng ra màu sắc và thớ thịt”, ông cho biết. Ông phát hiện ra họ sử dụng các máy đóng gói màng trong ôm sát sản phẩm từ Trung Quốc do doanh số vẫn còn thấp. Một khi doanh số tăng lên, “tôi tin là họ sẽ sử dụng các máy đóng gói từ châu Âu”.

Theo Asian Agribiz

Admin

Rabobank: Nhu cầu thủy sản tăng trong năm 2023 bất chấp các khó khăn và bất ổn

Bài trước

Dịch tả lợn tiếp tục là vấn đề chi phối các thị trường protein động vật toàn cầu

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc