0

Nông dân Ấn Độ đã gieo trồng 12 triệu ha lúa gạo vụ hè, theo số liệu sơ bộ của Bộ Nông nghiệp Ấn Độ cho thấy, tăng 25% so với năm ngoái nhờ mùa mưa thuận lợi nên nông dân có động lực mở rộng diện tích sản xuất. Nhờ các cơn mưa lớn, nông dân trồng lúa Ấn Độ có thể thu hoạch sản lượng cao kỷ lục trong năm nay và tăng cường xuất khẩu. Hiện Ấn Độ là nước xuất khẩu gạo lớn nhất thế giới.

Nông dân bắt đầu trồng lúa, ngô, bông, đậu tương, mía đường và các loại lạc cùng các cây trồng khác từ ngày 1/6, khi mùa mưa bắt đầu diễn ra tại Ấn Độ. Gần một nửa diện tích đất nông nghiệp của Ấn Độ thiếu hệ thống thủy lợi và hoạt động gieo cấy thường kéo dài suốt tháng 7. Bộ Nông nghiệp và Phúc lợi Nông dân Ấn Độ đã công bố số liệu sơ bộ về trồng trọt từ ngày 1/6 – 10/7, và sẽ điều chỉnh thông tin sau khi nhận được từ các chính quyền bang. Diện tích trồng ngô đạt 10,5 triệu ha, tăng từ mức 7,8 triệu ha so với cùng kỳ năm 2019. Diện tích trồng hạt có dầu đạt 13,9 triệu ha, so với mức 7,5 triệu ha trong cùng kỳ năm 2019. Diện tích trồng các loại đỗ đạt 6,4 triệu ha, tăng mạnh so với mức 2,4 triệu ha trong năm 2019.

Ấn Độ tiếp nhận lượng mưa cao hơn trung bình tới 14% kể từ khi mùa mưa bắt đầu vào ngày 1/6. Cơ quan thời tiết của Ấn Độ xác định lượng mưa trung bình, hay bình thường, dao động từ mức 96% - 104% so với mức trung bình 50 năm ở 88cm cho cả mùa mưa kéo dài 4 tháng.

Theo Reuters

Admin

Giá gạo tăng vọt gieo cả hy vọng lẫn rắc rối cho nông dân Thái Lan mắc nợ

Bài trước

Diện tích trồng lúa của Ấn Độ tăng do giá cao, gieo trồng bông chậm lại

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Ngũ cốc