Thịt

Việt Nam tăng xuất khẩu các sản phẩm thịt gà

0

Việt Nam đang chuẩn bị giao lô hàng thịt gà đầu tiên sang Nga sau khi Cơ quan Giám sát Thú y và Vệ sinh an toàn thực phẩm Liên bang Nga cho phép thịt gà nhập khẩu từ Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Long, phó cục trưởng Cục Thú y, xác nhận rằng các sản phẩm của CP Việt Nam đã được xác nhận bởi cơ quan chức năng của Nga do đã đáp ứng được các yêu cầu đặt ra bởi Tổ chức Thú y Thế giới (OIE) và các tiêu chuẩn Nga.

Xuất khẩu thịt gà chế biến của Việt Nam tiếp tục tăng trong năm 2020 với Koyu & Unitek tại tỉnh Đồng Nai đang là công ty xuất khẩu chính. Công ty có kế hoạch xuất khẩu 3.625 tấn thịt gà chế biến, trị giá 20 triệu USD trong năm 2020. CP Việt Nam có kế hoạch xuất khẩu lô thịt gà đầu tiên sang Nhật Bản vào tháng 6. Công ty tin rằng có thể xuất khẩu 3.000 tấn thịt gà hàng tháng sang thị trường này và nỗ lực thâm nhập vào các thị trường khác. Việt Nam đã cải thiện đáng kể các kỹ thuật chăn nuôi, quản lý rủi ro dịch bệnh và an toàn thực phẩm. Quy mô chăn nuôi gia cầm toàn quốc đạt tốc độ tăng trưởng hàng năm 6,5%. Bộ NNPTNT báo cáo trong năm 2019, xuất khẩu thịt gà của Việt Nam đạt 11 triệu USD.

Tuy nhiên, không dễ đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế, đặc biệt là trong bốic ảnh kinh tế toàn càu suy thoái do COVID-19. Việt Nam xếp sau Thái Lan trong tiếp cận thị trường Nhật Bản, mặc dù nhiều công ty chăn nuôi xác nhận chất lượng các sản phẩm từ Việt Nam tương đương Thái Lan. Hàng năm, nhập khẩu thịt gia cầm của Nhật Bản đạt tới 1 triệu tấn, nhưng chủ yếu là các sản phẩm đến từ Brazil, Thái Lan và Trung Quốc. Trong năm 2017, khi Việt Nam chuẩnbị xuất khẩu lô hàng thịt gà đầu tiên sang Nhật Bản, Thái Lan đã có một năm xuất khẩu ấn tượng với kim ngạch 700.000 tấn sang Nhật Bản và các thị trường khác.

Chỉ một số công ty lớn tại Việt Nam có năng lực xuất khẩu thịt gà chế iến. Theo ông Vũ Mạnh Hùng, tổng giám đốc CTCP Hùng Nhơn tại tỉnh Bình Phước, bắt đầu xuất khẩu thịt gà sang Nhật Bản từ năm 2017, cho biết để đủ tiêu chuẩn xuất khẩu sang thị trường này, công ty đã phải đầu tư rất lớn. Công ty đã phát triển một mô hình nuôi sạch sử dụng công nghệ nuôi hiện đại của Big Dutchman từ Đức, kết hợp với tập đoàn Hà Lan De Heus để đảm bảo nguồn cung TACN, và sử dụng con giống từ CP Bel Ga. Tiếp tục tăng xuất khẩu thịt gà chế biến trong những năm gần đây đã khuyến khích các doanh nghiệp đưa ra các quyết định đàu tư lớn để phát triển quy mô chăn nuôi gia cầm. Trang trại Phú Gia đã gửi công nhân tới Hungary để học hỏi kinh nghiệm từ Master Good với kinh nghiệm 100 năm trong lĩnh vực nuôi gà mái đẻ, một phần kế hoạch thành lập nhà máy chăn nuôi và chế biến của công ty tại Thanh Hóa.

Theo VNS

Admin

Việt Nam xuất khẩu thịt gà chế biến sang Nga

Bài trước

Nông dân chăn nuôi lợn kêu gọi chính phủ giúp đỡ để hạn chế buôn lậu lợn

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt