0

Phát biểu phỏng vấn FeedNavigator, Michael Moll, giám đốc điều hành của công ty có lịch sử lâu đời tại Neuss am Rhein, cho hay mảng kinh doanh protein côn trùng đang phát triển nhanh tại Reinartz, hiện chiếm 30% hoạt động kinh doanh của công ty. “Mảng kinh doanh này ngày càng trở nên quan trọng đối với chúng tôi”.

Hoạt động cốt lõi của công ty Đức này là cung cấp các quy trình phân tách ép lạnh để chiết xuất dầu và protein từ các loại hạt, đóng bánh từ hạt cải và dậu tương, là lĩnh vực chiếm 60% doanh thu của công ty. “Nhưng trong lĩnh vực khai thác nguồn lực từ biomas, từ lá cây và cỏ làm ví dụ, nhu cầu đối với máy móc và dịch vụ của chúng tôi cũng liên tục tăng lên”.

Về lý do khiến Reinartz quyết định chuyển dịch sang lĩnh vực công nghệ sản xuất protein côn trùng, ông Moll cho hay: “Chúng tôi bắt đầu từ 7 năm trước. Vào thời điểm đó, các an hem nhà Katz từ Hermetia liên hệ với chúng tôi và hỏi liệu chúng tôi có thể phát triển công nghệ để chế biến phân tích hiệu quả cho chiết xuất protein từ ấu trùng của ruồi lính đen (BSF). Đề xuất này rất thú vị đối với chúng tôi nên chúng tôi bắt đầu nghiên cứu trong phòng thí nghiệm. Sau khoảng 2 tháng, rõ ràng chúng tôi đã đạt được những kết quả rất tốt trong lĩnh vực này. Các kết quả và giá trị dinh dưỡng vượt xa kỳ vọng nên sau đó chúng tôi đã thiết lập một liên minh hợp tác với Hermetia, tập trung nghiên cứu sâu để tối ưu hóa các quy trình phân tách. Đó là cách chúng tôi thu hút sự chú ý quốc tế. Đồng thời, hiện chúng tôi đã lắp đặt hơn 20 nhà máy trên toàn cầu và một trong số này có công suất đầu vào tối đa lên tới 6.000 tấn/năm. Năm nay, chúng tôi kỳ vọng ba nhà máy lớn đi vào vận hành. Các khách hàng của chúng tôi đều là những tên tuổi lớn trên thị trường côn trùng. CÁc đơn đặt hàng của chúng tôi đã chiếm toàn bộ năm 2020”.

Điều chỉnh thiết kế theo yêu cầu

Ông cho hay các hệ thống của công ty, các quy trình phân tách, kỹ trị và tư vấn luôn được điều chỉnh theo nhu cầu của khách hàng. “Trong giai đoạn đầu của một dự án, đầu tiên chúng tôi nhìn vào lượng chất nền sẵn có, năng lượng sẵn có cho hệ thống và tất nhiên là sản phẩm mà khách hàng muốn đưa vào sản xuất. Cuối cùng, không gian và ngân sách là các yếu tố quyết định còn lại. Chúng tôi sau đó đã phát triển thêm các khía cạnh khác và có rất nhiều vấn đề trong quá trình tiền tham vấn với khách hàng”.

Reinartz hiện tập trung vào châu Á và châu Âu do khách hàng sản xuất protein côn trùng tập trung tại hai châu lục này. “Nhưng chúng tôi cũng kì vọng tăng trưởng mạnh tại các châu lục khác”. Khi được hỏi về tiềm năng tăng trưởng của Reinartz trong lĩnh vực sản xuất thức ăn từ côn trùng, ông Moll cho hay: “Tốc độ tăng trưởng 300% trong năm 2020 so với năm 2019 hoàn toàn là một kịch bản thực tế, theo số liệu hiện nay cho thấy. Chúng tôi hiện đã bán 4 hệ thống/ngày. Có các dự án lớn và có các dự án nhỏ, trong đó chúng tôi chuyển giao mọi thứ, từ tiền kỹ thuật tới lắp đặt từ một nguồn duy nhất. Chúng tôi thiết lập cấu hình, kiểm soát và hỗ trợ, giám sát các dự án với Service 4.0. Với mức độ tự động hóa cao, chúng tôi đảm bảo kiểm soát hệ thống hiệu quả thông qua IoT”.

Đổi mới công nghệ ép lạnh

Xét về khía cạnh đổi mới trong lĩnh vực cốt lõi, ông Moll cho hay nhóm đang phát triển một quy trình phân tách cho phép các nhà sản xuất TACN đạt được nhiệt độ ép dưới 70 độ C trong ép lạnh. “Với quy trình này, chúng tôi tạo ra sản phẩm có hàm lượng protein cao hơn nhiều khi chiết xuất protein từ hạt cải hay hạt hướng dương. Đây là một cột mốc quan trọng”.

Ngoài ra, ông cho hay lĩnh vực biomass có tiềm năng phát triển mạnh cho Reinartz. “Nhiều sản phẩm phụ và chất thải vẫn không được sử dụng. Chúng tôi phát triển các quy trình phân tách riêng sản phẩm và cho khách hàng thấy cách họ có thể sử dụng biomass một cách sinh lời và sử dụng nguồn lực thân thiện, với tỷ lệ tái chế hiệu quả”.

Theo Feed Navigator Asia

Admin

Nước mía cô đặc đông lạnh Việt Nam được cấp bằng sáng chế tại Mỹ

Bài trước

Giao đồ ăn dùng ứng dụng trực tuyến là xu hướng còn kéo dài

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Công nghệ