Hội đồng Thủy sản Na Uy (NSC), đại diện của ngành thủy sản Na Uy, đã dời trụ sở khu vực tới Bangkok để khai thác thị trường thủy sản đang tăng trưởng nhanh của Thái Lan. Thái Lan là thị trường thủy sản tăng trưởng nhanh nhất tại Đông Nam Á với lượng xuất khẩu thủy sản từ Na Uy sang Thái Lan đạt 29.000 tấn.

Với văn phòng mới này, NSC có kế hoạch phát triển các mối hợp tác mạnh mẽ hơn nữa giữa ngành thủy sản Na Uy và Thái Lan. “Tôi rất tự hào đại diện cho hội đồng tại khu vực Đông Nam á, đồng thời rất hoan nghênh việc đặt trụ sở tại Bangkok”, theo phát biểu của giám đốc khu vực Đông Nam Á của NSC là Asbjorn Warvik Rortveit. “Ngành thủy sản Na Uy đặt trọng tâm vào an toàn thực phẩm, phúc lợi động vật, sản xuất bền vững và sử dụng tối thiểu kháng sinh, cũng là những yếu tố mà người tiêu dùng Thái Lan quan tâm”.

Nhập khẩu thủy sản tươi sống Na Uy của Thái Lan ở mức cao, đặc biệt là cá hồi và Na Uy là nước chiếm thị phần áp đảo trong cung cấp cá hồi cho thị trường Thái Lan, lên tới 98% trong năm 2018. Lượng xuất khẩu cá hồi Na Uy sang Thái Lan vượt 10.000 tấn lần đầu tiên vào năm 2018. Đến hết quý 3/2019, xuất khẩu cá hồi đã vượt mốc 11.000 tấn.

Chỉ mất chưa đầy 48 tiếng để vận chuyển cá hồi tươi từ Na Uy tới các nhà bán lẻ tại Bangkok. “Tại Thái Lan, tiềm năng tăng trưởng tiêu dùng thủy sản Na Uy còn rất tốt”, ông Rortveit cho hay. “Hội đồng cam kết cung cấp thủy sản chất lượng tốt nhất thế giới cho khu vực Đông Nam Á”.

Theo Bangkok Post
Admin

Nông dân chăn nuôi lợn kêu gọi chính phủ giúp đỡ để hạn chế buôn lậu lợn

Bài trước

Hộ chăn nuôi thua lỗ vì giá thịt giảm dù Tết cận kề

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt