Hơn 1.700 tỷ đồng, tương đương 73,2 triệu USD, sẽ được đầu tư vào các dự án nông nghiệp công nghệ cao tại tỉnh Bình Phước, theo thỏa thuận ký giữa UBND tỉnh và các đối tác vào ngày 26/8 vừa qua.

Theo đó, một liên doanh sẽ được thành lập giữa Royal De Heus Animal Nutrition, trụ sở tại Hà Lan, và tập đoàn Hùng Nhơn, sẽ đầu tư khoảng 1.150 tỷ đồng để xây dựng một trang trai chăn nuôi gà chất lượng cao cho xuất khẩu. Dự án này thiết kế nuôi 10 triệu con gà hàng năm và xuất khẩu 5.000 con gà/ngày.

Đồng thời, một dự án đầu tư trị giá 500 triệu USD sẽ được triển khai để thiết lập một khu vực chăn nuôi bò công nghệ cao rộng 100ha. Dự án này do tập đoàn Hùng Nhơn và CTCP sản xuất chăn nuôi T&T 159 xây dựng tại tỉnh Hòa Bình, dự kiến tạo ra việc làm cho 15.000 lao động địa phương.

Một khu vực trồng, thu hoạch, thu mua, bảo quản và đóng gói trái cây sẽ được xây dựng bởi tập đoàn Hùng Nhơn và công ty XNK Chánh Thu với tổng vốn đầu tư 100 tỷ đồng. Dự án sẽ cung cấp khoảng 20.000 tấn trái cây chất lượng cao cho cả thị trường nội địa và xuất khẩu hàng năm, tạo ra việc làm cho khoảng 200 lao động địa phương.

Theo tham tán nông nghiệp tại Đại sứ quán Hà Lan tại Hà Nội Willem Schoustra, đất đai màu mỡ và ít xảy ra các hình thái thời tiết khắc nhiệt giúp tỉnh Bình Phước trở thành địa điểm lý tưởng cho mở rộng diện tích trồng điều, cao su, hạt tiêu, lan cũng như chăn nuôi an toàn.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Huỳnh Anh Minh đánh giá cao ba dự án nông nghiệp trên, cho rằng các dự án này sẽ khuyến khích hình thành các khu vực sản xuất nông nghiệp tập trung tại tỉnh. Ông yêu cầu các bên liên quan đẩy nhanh triển khai dự án để củng cố vị thế của các nông sản địa phương.

Theo VNS
Admin

Tin vắn ngành chăn nuôi, thực phẩm ngày 8/12

Bài trước

Nestlé Thái Lan mở rộng sản xuất thức phẩm cho thú nuôi

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Đầu tư