Đầu tư

Tin vắn ngành chăn nuôi, thực phẩm ngày 8/12

Tổ hợp nuôi gà thịt mới của CP tại Bình Phước phục vụ xuất khẩu. Mỹ nhận thấy tiềm năng tăng trưởng thị trường hạt kê tại Đông Nam Á. Các xu hướng định hình thị trường bán lẻ tạp hóa châu Á năm 2019.

Tổ hợp nuôi gà thịt mới của CP tại Bình Phước phục vụ xuất khẩu

Tập đoàn CP Việt Nam vừa khởi công xây dựng một tổ hợp nuôi gà thịt mới với công suất 1 triệu con/năm để xuất khẩu. Được công bố tại lễ kỷ niệm 25 năm hoạt động của tập đoàn tại Việt Nam tổ chức ở Hà Nội, tổ hợp này sẽ lắp đặt các thiết bị hiện đại nhất để cho gà ăn, nuôi và chế biến thực phẩm. Dự kiến đi vào hoạt động từ năm 2020, tổ hợp này sẽ sản xuất 36.000 tấn thịt gà chế biến mỗi năm, để xuất khẩu sang Nhật Bản. Công ty đã đầu tư khoảng 240 triệu USD vào dự án này. Địa điểm đặt nhà máy là tại tỉnh Bình Phước.

Mỹ nhận thấy tiềm năng tăng trưởng thị trường hạt kê tại Đông Nam Á

Hội đồng Ngũ cốc Mỹ (USGC) kỳ vọng xuất khẩu hơn 100.000 tấn hạt kê sang Đông Nam Á trong năm 2019 như một lựa chọn thay thế cho ngô. Phát biểu trong một hội thảo về ngô, rà soát thực trạng thị trường các loại bã ngũ cốc sấy khô hòa tan và hạt kê tại Bangkok, Manuel Sanchez, giám đốc khu vực Đông Nam Á của USGC, cho rằng Thái Lan, Indonesia, Việt Nam, Philippines và Myanmar là các thị trường mục tiêu chính. “Hạt kê là một lựa chọn thay thế cho ngô, cả về giá và dinh dưỡng”. Mỹ sản xuất gần 10 triệu tấn hạt kê theo báo cáo mới nhất của USGC; trong đó có tới 6 triệu tấn được tiêu dùng nội địa.

Các xu hướng định hình thị trường bán lẻ tạp hóa châu Á năm 2019

Mua sắm trực tuyến, các yếu tố có lợi cho sức khỏe và độ tươi là các xu hướng định hình thị trường bán lẻ tạp hóa của châu Á trong 5 năm tới, theo tổ chức nghiên cứu tạp hóa quốc tế IGD nhận định. “Trong 12 tháng qua, ngành bán lẻ tạp hóa của châu Á tiếp tục phát triển nhanh. Các nhà bán lẻ đang mở các cửa hàng mới với tốc độ nhanh, các cửa hàng ngày càng nhỏ hơn, môi trường kinh doanh trực tuyến và thực tuyến ngày càng hợp nhất với nhau và các công nghệ mới đang được sử dụng để vận hành kinh doanh hiệu quả hơn”, ông Nick Miles, lãnh đạo khối châu Á Thái Bình Dương tại IGD nhận định. Các nhà bán lẻ sẽ tinh giản các hoạt động để đáp ứng nhu cầu tập trung vào sự tiện lợi; các đối tác sẽ tiếp tục đihj hình tương lai của bán lẻ trực tuyến; các yếu tố có lợi cho sức khỏe và độ tươi thực phẩm, với truyền thông mạng xã hội trở nên ngày càng quan trọng và công nghệ mua sắm mới về cơ bản sẽ làm thay đổi cách người ta mua hàng”.

Theo Asian Agribiz
Admin

Bộ Nông nghiệp đưa 5,9 triệu tấn carbon ra đấu giá

Bài trước

Úc mở cửa cho lao động nông nghiệp Việt Nam

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Đầu tư