Thịt

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 21/2

Philippines cấm thịt lợn từ Việt Nam. Mỹ liên tục kêu gọi Thái Lan mở cả nhập khẩu thịt lợn Mỹ. Nutricell xuất khẩu hỗn hợp vitamin sang Việt Nam.

Philippines cấm thịt lợn từ Việt Nam

Bộ Nông nghiệp Philippines vừa yêu cầu một lệnh cấm tạm thời về nhập khẩu thịt lợn từ Việt Nam khi các mẫu thịt lợn từ Việt Nam bị phát hiện dương tính với virus tả lợn châu Phi (ASF) tại Đài Loan. Lệnh cấm này do ông Ronnie Domingo, lãnh đạo ngành chăn nuôi nước này đề xuất, sau khi một số lô thịt lợn nhập khẩu từ Việt Nam bị các nhà chức trách kiểm dịch chặn lại và sau đó bị trả về nước xuất xứ. Việt Nam là nước mới nhất trong số 13 nước mà Philippines ban hành lệnh cấm nhập khẩu thịt lợn tạm thời do ASF.

Mỹ liên tục kêu gọi Thái Lan mở cả nhập khẩu thịt lợn Mỹ

Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) đang liên tục kêu gọi Thái Lan cho phép nhập khẩu thịt lợn Mỹ. Bộ trưởng Thương mại Thái Lan Chutima Bunyapraphasara cho biết vấn đề này đã được thảo luận trong chuyến thăm gần đây của ông Karl Ehlers, trợ lý USTR khu vực châu Á Thái Bình Dương. Thái Lan và Mỹ trước đó đã đồng ý thành lập một ủy ban chung để nghiên cứu và đánh giá tác động lên sức khỏe người tiêu dùng sau khi ăn thịt lợn chứa ractopamine. Tuy nhiên, Thái Lan vẫn chưa thông qua việc nhập khẩu thịt lợn Mỹ do ractopamine bị cấm tại nước này. Phụ gia TACN này lại được dùng rất phổ biết bởi các nhà sản xuất thịt lợn Mỹ.

Nutricell xuất khẩu hỗn hợp vitamin sang Việt Nam

Công ty chuyên về thú y và dinh dưỡng vật nuôi Indonesia gần đây đã xuất khẩu 6 tấn hỗn hợp vitamin sang Việt Nam, trị giá 177.000 USD. Chủ tịch công ty Suaedi Sunanto cho biết đây là một cột mốc cũng như là một bước tiến cho công ty tới các thị trường mục tiêu tại Đông Nam Á. “Xuất khẩu sản phẩm cao cấp này sang Việt Nam theo một đơn hàng từ một công ty thương mại tại nước này. Chúng tôi kỳ vọng sẽ nhận được đặt hàng định kỳ và cả hai bên sẽ rà soát xem liệu tình hình tiêu thụ có tăng và cải thiện trong thời gian tới hay không”. Sau Việt Nam, ông tiết lộ thị trường xuất khẩu mục tiêu là Myanmar.

Theo Asian Agribiz
Admin

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 10/2

Bài trước

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 4/10

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt