Thái Lan công bố tình trạng cảnh báo cao đối với dịch tả lợn (ASF). Mỹ hỗ trợ trang thiết bị chuẩn đoán dịch tả lợn cho Việt Nam. VFood báo cáo tăng trưởng 100% doanh thu trứng RTE trong nửa đầu năm 2019. ASF làm giảm lợi nhuận CP Pokphand tại Việt Nam. 5 triệu con lợn bị tiêu hủy, nhập khẩu thịt lợn cao kỷ lục tại Việt Nam. Xuất khẩu thịt gà Thái Lan sang Trung Quôc tăng mạnh

Thái Lan công bố tình trạng cảnh báo cao đối với dịch tả lợn (ASF)

Thái Lan đã chỉ định 24 tỉnh làm các khu vực giám sát dịch tả lợn và yêu cầu triển khai các biện pháp quản lý nghiêm ngặt với hy vọng ngăn chặn được dịch bệnh bùng phát. Thái Lan đang trong trạng thái cảnh báo cao sau khi các ổ dịch tại Myanmar, Lào và Campuchia được báo cáo. Đầu tháng này, chính phủ Thái Lan đã yêu cầu tiêu hủy 200 con lợn để ngăn ngừa dịch bệnh sau khi 2 con lợn bị chết không rõ nguyên nhân tại tỉnh phía Bắc Chiang Rai, cách biên giới với Myanmar 20km nhưng sau đó được xác minh là không nhiễm dịch tả lợn. Giám sát nghiêm ngặt dọc các khu vực biên giới tiếp tục được triển khai.

Mỹ hỗ trợ trang thiết bị chuẩn đoán dịch tả lợn cho Việt Nam

Mỹ vừa hỗ trợ trang thiết bị trị giá 800.000 USD cho Việt Nam để phát hiện và chuẩn đoán dịch tả lợn. Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel J. Kritenbrink cho biết dịch tả lợn là một trong những vấn đề lớn nhất tại Việt Nam hiện nay và đay cũng là một trong những mối bận tâm lớn nhất của Mỹ liên quan đến hợp tác giữa hai nước. Ngoài trang thiết bị trên, Mỹ cũng gửi một nhóm chuyên gia tới đánh giá thực địa và thực trạng về các nỗ lực ngăn ngừa dịch bệnh tại nhiều địa phương.

VFood báo cáo tăng trưởng 100% doanh thu trứng RTE trong nửa đầu năm 2019

CTCP Thực phẩm Vĩnh Thành Đạt (VFood), một nhà sản xuất lớn trong ngành trứng ăn liền (RTE) của Việt Nam, cho biết tăng trưởng doanh thu trong nửa đầu năm 2019 lên tới 100% so với năm 2019. Công ty sản xuất hơn 10.000 quả trứng ăn liền mỗi ngày, cho biết động lực tăng trưởng mạnh của phân khúc này là do số lượng cửa hàng tiện lợi ngày càng tăng tại các thành phố. VFood cho biết công ty sẽ mở rộng công suất bằng cách bổ sung thêm các dây chuyền sản xuât tự động trong các nhà máy hiện nay.

ASF làm giảm lợi nhuận CP Pokphand tại Việt Nam

Trong nửa đầu năm 2019, lợi nhuận của CP Pokphand Co giảm 23% do giá lợn tại Việt Nam giảm mạnh. Lợi nhuận của CP Pokphand Co trong giai đoạn này đạt 82 triệu USD. Tổng doanh thu tăng 2% lên 3,24 tỷ USD, chủ yếu nhờ kết quả hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc. Trong thời gian tới, công ty nhận định thị trường còn nhiều bất ổn, đặc biệt là giá protein động vật tại Trung Quốc và Việt Nam nên họ vẫn thận trọng trong nửa cuối năm 2019.

5 triệu con lợn bị tiêu hủy, nhập khẩu thịt lợn cao kỷ lục tại Việt Nam

Kể từ khi báo cáo dịch tả lợn đầu tiên vào tháng 2/2019, ASF đã cuốn bay 7% quy mô chăn nuôi lợn tại Việt Nam và con số này có thể tăng lên. Đồng thời, nhập khẩu thịt lợn đạt 11.700 tấn trong 7 tháng, cao gấp 3,7 lần so với cùng kỳ năm 2018, theo Cục Chế biến Nông sản và Phát triển thị trường cho hay. Xuất khẩu thịt lợn cũng tăng lên do chênh lệch giá giữa thịt lợn nhập khẩu và thịt lợn nội địa cũng như sự ưa chuộng ngày càng mạnh lên đối với thịt lợn đông lạnh so với thịt lợn tươi do lo ngại dịch tả lợn. Tình trạng này càng gây thêm sức ép cho các nhà sản xuất nội địa.

Xuất khẩu thịt gà Thái Lan sang Trung Quôc tăng mạnh

Hiệp hội các nhà xuất khẩu chế biến gà thịt Thái Lan (TBPEA) cho biết giá thịt lợn tăng phi mã tại Trung Quốc dẫn đến xuất khẩu thịt gà Thái Lan sang Trung Quốc trong 7 tháng đầu năm 2019 tăng tới 700% so với cùng kỳ năm 2018. Giám đốc Hiệp hội Kukrit Arepagorn cho biết dịch tả lợn bùng phát tại Trung Quốc thúc đẩy xuất khẩu thịt gà sang Thái Lan và đạt 33.500 tấn trong 7 tháng đầu năm 2019. Hiện có 7 nhà máy chế biến thịt gà tại Thái Lan được Trung Quốc cấp phép xuất khẩu thịt gà đông lạnh sang thị trường này.

Theo Asian Agribiz
Admin

Tin vắn ngành protein động vật ngày 17/11

Bài trước

Thái Lan tìm về gốc rễ nền kinh tế: Xuất khẩu thực phẩm để giữ tăng trưởng

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt