0

Việt Nam tăng nhập khẩu nguyên liệu TACN

Trong 10 tháng đầu năm 2020, nhập khẩu TACN của Việt Nam đạt khoảng 3,2 tỷ USD, tăng hơn 2% so với cùng kỳ năm 2019. Theo Tổng cục Thống kê, nhập khẩu ngô tăng 6,8% trong cùng kỳ so sánh và chiếm gần 60% tổng giá trị nhập khẩu TACN. Tăng trưởng nhập khẩu nguyên liệu TACN chủ yếu do ngành chăn nuôi lợn nỗ lực phục hôi và ngành chăn nuôi gà thịt vẫn đang duy trì sản xuất để đảm bảo nguồn cung cho dịp Tết.

Nông dân chăn nuôi lợn Việt Nam dè dặt mở rộng sản xuất

Dịp Tết Nguyên đán vào tháng 1/2021 là thời điểm nhu cầu thịt lợn ở mức cao nhất và những người chăn nuôi lợn thời điểm này hàng năm thường có xu hướng mở rộng sản xuất. Tuy nhiên, tình hình năm nay rất khác. “Dịch tả lợn vẫn đang diễn biến phức tạp tại nhiều nơi. Giá thịt lợn thấp trong khi giá TACN tăng nên rất rủi ro khi tái đàn hay mở rộng sản xuất trong thời điểm này”, ông Nguyễn Hữu Thắng, chủ sở hữu trang trại Hoa Phương tại tỉnh Đồng Nai cho hay. Ông Thắng cho biết thêm trang trại ông hiện chỉ nuôi lợn nái, không nuôi lợn thịt và ông không có ý định phát triển chăn nuôi lợn thương phẩm trong thời gian tới.

CP Pokphand tăng lợi nhuận nhờ kinh doanh tại Việt Nam phục hồi

Charoen Pokphand Co Ltd (CPP) – công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán Hong Kong – tăng lợi nhuận sau thuế tứi 414% trong 9 tháng đầu năm 2020. Mảng kinh doanh nông sản tại Việt Nam của công ty đạt doanh thu 1,79 tỷ USD, tăng 154% trong cùng kỳ so sánh, đưa tổng lợi doanh thu của tập đoàn lên 6,44 tỷ USD, tăng 129%. CPP đang thâu tóm mảng kinh doanh chăn nuôi lợn tại Trung Quốc của chính tập đoàn mẹ là Charoen Pokphand Group. CPP có 49,7% thuộc sở hữu Charoen Pokphand Foods, tương đương mức sở hữu 47,9% của Charoen Pokphand Group trong công ty này.

Bùng phát cúm gia cầm H5N1 tại ĐBSCL

Một ổ dịch H5N1 bùng phát ở trại gà quy mô 12.000 gà lông màu tại tỉnh Long An – một trung tâm chăn nuôi gà quan trọng của ĐBSCL. Toàn bộ đàn gà này đã bị tiêu hủy. “Chúng tôi đang trong giai đoạn sản xuất cao điểm cho dịp tết và dịch bệnh bùng phát vào thời điểm này hết sức đáng ngại”, theo bà Đinh Thị Phương Khanh, phó giám đốc Sở NNPTNT tỉnh Long Anh cho biết. Bà Khanh cho hay Sở NNPTNT tỉnh đang khoanh vùng khu vực dịch, thắt chặt các biện pháp kiểm soát dịch bệnh và cảnh báo tới nông dân.

Theo Asian Agribiz

Admin

Thái Lan tìm về gốc rễ nền kinh tế: Xuất khẩu thực phẩm để giữ tăng trưởng

Bài trước

Tin vắn ngành protein động vật ngày 4/2

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt