Ngày 19/11, Việt Nam và Nga đồng thuận sẽ tăng gấp ba lần giá trị thương mại song phương lên 10 tỷ USD đến năm 2020, từ mức 3,55 tỷ USD trong năm 2017, đồng thời mở rộng các mối quan hệ về năng lượng.

Nga là nước cung cấp vũ khí lớn nhất cho Việt Nam và các công ty Nga cũng đang tham gia vào một số dự án năng lượng tại Việt Nam. “Chúng tôi đồng ý hợp tác chặt chẽ và hiệu quả hơn trong triển khai một thỏa thuận thương mại tự do Việt Nam đã ký với Liên minh Kinh tế Á Âu do Nga dẫn đầu”, theo phát biểu của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trước báo giới sau cuộc họp với người đồng cấp Nga Dmitry Medvedev.

Ông Phúc cho biết hai nước đang tìm cahsc thuận lợi hóa thương mại song phương về nông sản và thủy sản, đồng thời sẽ có các chính sách hỗ trợ hợp tác các dự án đầu tư năng lượng. “Các công ty năng lượng Nga và Việt Nam đang hợp tác hiệu quả và chúng tôi muốn tăng cường các mối quan hệ hợp tác này thêm nữa bằng các chính sách thuận lơi hóa hợp tác trong các dự án đầu tư năng lượng tại Nga, Việt Nam và tại các nước thứ ba”, ông Medvedev phát biểu.

Việt Nam là nước nhập khẩu lớn thứ 4 của lúa mỳ Nga sau Ai Cập, Thổ Nhĩ Kỳ và Bangladesh trong năm 2017. Việt Nam đã nhập khẩu 1,2 triệu tấn lúa mỳ Nga từ đầu năm thương mại 2018/19 kể từ 1/7 vừa qua. Cơ quan giám sát an toàn thực phẩm của Nga đang tăng cường các biện pháp quản lý chất lượng từ giữa tháng 9 vừa qua sau khi Việt Nam và một số nước nhập khẩu lớn lên tiếng quan ngại về tình hình chất lượng nông sản Nga suy giảm.

Theo Reuters
Admin

Xuất khẩu của Việt Nam sang Mỹ ước đạt 76,4 tỷ USD trong năm 2020

Bài trước

Trung Quốc khuyến khích các doanh nghiệp chăn nuôi lợn ở nước ngoài để bù đắp thiếu hụt thịt lợn trong nước

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Ngũ cốc