Việc mở đấu thầu nhập khẩu 750.000 tấn gạo, do Cơ quan Thực phẩm Quốc gia (NFA) tổ chức, có thể sẽ sớm được tổ chức sau khi những bất đồng giữa tổ chức quản lý nhà nước này và hội đồng làm chính sách đã có lối thoát.

Người phát ngôn NFA Rex Estoperez cho biết cơ quan chịu trách nhiệm nguồn cung ngũ cốc này hiện đang tập trung tăng nguồn cung trên thị trường thêm khoảng 20% và hoạt động mở đấu thầu sẽ tạo cơ sở để NFA hoàn thành mục tiêu này. Ông cho biết NFA đã quyết định ngừng đo lường tồn kho gạo của họ bằng số ngày đáp ứng nhu cầu tiêu dùng nội địa. Tuy nhiên, ông cho biết dự trữ gạo của NFA hiện còn khoảng 5 triệu bao – đủ để duy trì đến hết tháng 9 với giả định 128.000 bao sẽ được phân phối hàng ngày.

Theo hướng dẫn của Hội đồng NFA, lượng nhập khẩu gạo 750.000 tấn sẽ được chi làm 3 phần, mỗi phần 250.000 tấn và sẽ được tổ chức đấu thầu mỗi 2 tuần một lần, bắt đầu từ 18/10 tới.

Các chuyến hàng đầu tiên dự kiến cập cảng không muộn hơn cuối tháng 11, trong khi phần còn lại có thể cập cảng giao hàng vào đầu năm 2019. Các tác nhân ngành và các nhà kinh tế cho rằng cách hạ nhiệt giá gạo nội địa là đẩy một lượng gạo cực lớn vào thị trường với giá hợp túi tiền người dân.

Theo Business Inquirer
Admin

Bangladesh tổ chức đợt đấu thầu nhập khẩu gạo lần đầu tiên sau 3 năm

Bài trước

Dự báo xuất khẩu gạo năm 2024 của Việt Nam vượt mục tiêu

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Ngũ cốc