Đầu tư

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 18/9

Japfa Comfeed đầu tư nhà máy giết mổ tại Việt Nam. Sản xuất thịt bò của Trung Quốc dự báo đạt 7,34 triệu tấn trong năm 2019. Cargill cam kết tham gia giải quyết nạn đói toàn cầu. Malaysia không xuất hiện dịch tả lợn ASF.

Japfa Comfeed đầu tư nhà máy giết mổ tại Việt Nam

Japfa Comfeed kỳ vọng UBND tỉnh Đồng Nai sx phê duyệt kế hoạch cho dự án xây dựng nhà máy giết mổ gia cầm tại huyện Xuân Lộc. Nhà máy giết mổ này nằm trên diện tích 2,5ha được thiết kế cho công suất giết mổ 4.000 gia cầm/giờ với dây chuyền sản xuất hiện đại, đáp ứng các tiêu chuẩn xuất khẩu. Mục tiêu của dự án là sản xuất gia cầm cho xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản. Công ty cũng bày tỏ nguyên vọng đầu tư xây dựng một nhà máy giết mổ lợn tại Đồng Nai. Dự án này được đại diện UBND tỉnh là phó chủ tịch Võ Văn Chánh hoan nghênh, đồng thời chỉ định Sở Tài nguyên Môi trường và Sở Xây dựng tỉnh hướng dẫn huyện Xuân Lộc tạo điều kiện thuận lợi cho công ty đầu tư vào khu vực này. Công ty cho biết nhà máy sẽ tập trung vào phục vụ các thị trường xuất khẩu và đảm bảo đầu ra sản xuất cho nông dân địa phương.

Sản xuất thịt bò của Trung Quốc dự báo đạt 7,34 triệu tấn trong năm 2019

Theo báo cáo mới nhất của USDA, sản xuất thịt bò của Trung Quốc năm 2019 dự báo đạt 7,34 triệu tấn, tăng chưa đến 1% so với năm 2018. Số lượng gia súc giết mổ nhìn chung tiếp tục tăng do nhiều bò sữa sẽ được giết mổ lấy thịt khi ngành chăn nuôi bò sữa Trung Quốc tiến hành hiện đại hóa và giảm số lượng bò sữa kém năng suất hơn. Đồng thời, tiêu dùng thịt bò nội địa cũng tăng trong năm 2018 lên 8,6 triệu tấn do tầng lớp trung lưu thành thị tiếp tục lớn mạnh. Tiềm năng tăng trưởng của thị trường thịt bò Trung Quốc vẫn cao do tiêu dùng thịt bò trên đầu người tại Trung Quốc chỉ ở mức 6 kg/người trong năm 2018 so với mức trung bình thế giới là 8,6 kg/người.

Cargill cam kết tham gia giải quyết nạn đói toàn cầu

Cargill đã cam kết khoản tiền USD 550,000 hỗ trợ thúc đẩy sáng kiến Chương trình Thực phẩm Toàn cầu (WFP), một dự án được thiết kế nhằm xác định, nuôi dưỡng và nhân rộng các giải pháp nhằm giải quyết nạn đói toàn cầu. “Cam kết của Cargill về cung cấp thực phẩm cho thế giới chỉ có thể hoàn thành thông qua các đối tác như dự án kết hợp khu vực công và tư nhân này, để giải quyết thách thức nghiêm trọng về mất an ninh lương thực toàn cầu”, theo Joe Stone, phó chủ tịch điều hành kiêm giám đốc quản trị rủi ro của Cargill, đồng thời là thành viên Hội đồng WFP Mỹ phát biểu. “Không chỉ hỗ trợ về tiền mặt, Cargill sẽ tham gia sâu vào để hướng dẫn các đối tượng tham gia và áp dụng các chuyên môn của Cargill để thúc đẩy kết quả của dự án hướng đến đảm bảo an ninh lương thực thế giới”.

Malaysia không xuất hiện dịch tả lợn ASF

Theo Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và các ngành công nghiệp dựa trên nông nghiệp của Malaysia Sim Tze Tzin, Malaysia hiện không xuất hiện dịch tả lợn châu Phi (ASF) sau khi triển khai một số chính sách, bao gồm cấm nhập khẩu lợn sống và các sản phẩm thịt lợn đông lạnh từ 6 nước, bao gồm Trung Quốc, Hungary, Moldova, Ba Lan, Nga và Ukraine. Sản xuất thịt lợn nội địa của Malaysia không đủ để đáp ứng nhu cầu nội địa và nguồn cung bổ sung 25.321 tấn thịt lơn sẽ được nhập khẩu từ Đức, Trung Quốc, Việt Nam và một số nước khác. Chính phủ cũng lo ngại bởi virus Nipah từng hoành hành trong ngành chăn nuôi nước này. “Chúng tôi muốn ngành chăn nuôi hiểu được tầm quan trọng của quan tâm tới môi trường, giảm ô nhiễm và trở nên cạnh tranh hơn”. FAO bày tỏ lo ngại về dịch tả lợn có thể đe dọa bán đảo Hàn Quốc và các nước Đông Nam Á nếu Trung Quốc không thành công trong ngăn chặn sự lây lan nhanh của dịch tả lợn.

Theo Asian Agribiz
Admin

Công ty sữa lỡn nhất Việt Nam đặt cược vào thịt bò chất lượng Nhật Bản phục vụ khách hàng tầm trung

Bài trước

Thịt bò nhập khẩu chiếm 70% thị phần

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Đầu tư