20.000 con lợn bị tiêu hủy tại Trung Quốc do dịch tả lan rộng. DaBomb xây dựng nhà máy sản xuất bột đậu tương chất lượng cao tại Trung Quốc.

20.000 con lợn bị tiêu hủy tại Trung Quốc do dịch tả lan rộng

Trung Quốc đã tiêu hủy 20.000 con lợn tính đến ngày 22/8 để ngăn chặn sự lan rộng của dịch tả lợn châu Phi (ASF). Khoảng 75%, tương đương 15.000 con, bị tiêu hủy tại thành phố Liên Vân Cảng tại tỉnh Giang Tô. Đợt bùng phát dịch đầu tiên phát hiện tại Trung Quốc là vào hồi đầu tháng 8 tại Giang Tô và sau đó lan sang các tỉnh Hà Nam và Chiết Giang. Dịch tả lợn này chưa có vắc xin chữa trị nhưng không lây sang người. Trung Quốc có quy mô đàn lợn chăn nuôi khoảng 500 triệu con. Giá thịt lợn trung bình toàn quốc chạm mức thấp nhất trong vòng 3 tuần, đạt 1,99 US/kg, giảm 7,2% so với cùng kỳ năm 2017, theo dữ liệu từ China-America Commodity Data Analytics. Giá giảm càng khiến nông dân lâm vào tình cảnh khó khăn về tài chính trong khi họ đã chật vật sau khi ngành chăn nuôi nước này mở rộng quá nhanh. Ngoài ra, cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung Quốc đang đẩy chi phí TACN tăng.

DaBomb xây dựng nhà máy sản xuất bột đậu tương chất lượng cao tại Trung Quốc

Nhà máy mới của Tập đoàn DaBomb Protein tại Chương Châu, thuộc tỉnh Phúc Kiên, dự kiến bắt đầu sản xuất hàng loạt trong nửa cuối năm 2019, theo nhà sản xuất bột đậu tương chất lượng cao Đài Loan này cho hay. Với công suất hàng năm ước tính 28.000 tấn bột dậu tương, nhà máy này dự báo sẽ đưa tổng doanh thu hàng năm của công ty lên 22,69 triệu USD, theo chủ tịch Liu Yu-fen cho biết thêm rằng việc xây dựng nhà máy này sẽ giúp công ty của bà được biết đến rộng rãi. DaBomb sản xuất bột đậu tương với công nghệ thủy phân pep-tit độc quyền, mang lại nhiều lợi ích cho vật nuôi, như tăng cường hệ miễn dịch, cân bằng vi sinh đường ruột và tăng khả năng tiêu hóa protein.

Theo Asian Agribiz
Admin

Các công ty chăn nuôi lợn lớn của Trung Quốc lao đao vì thua lỗ, nợ nần chồng chất

Bài trước

Cơ quan thú y thế giới cảnh báo về vắc xin dịch tả lợn khi Việt Nam sẵn sàng xuất khẩu

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt