CPF tăng sản xuất tôm lên 35.000 tấn năm 2018

Charoen Pokphand Foods (CPF) của Thái Lan có kế hoạch tăng công suất sản xuất tôm lên 32.000 – 35.000 tấn trong năm 2018, từ công suất 26.000 tấn trong năm 2017, theo Sujint Thammasart, giám đốc quản lý hạt động của mảng nuôi trồng thủy sản tại CPF cho biết. “Chúng tôi đang cải thiện hệ thống nuôi tôm bằng cách điều chỉnh cơ cầu ao nuôi và giảm quy mô ao nuôi và cũng cải thiện chất lượng trang thiết bị nuôi tôm”.

Ngành chế biến thịt Philippines tăng trưởng 2 con số

Theo Hiệp hội các nhà chế biến thịt Philippines, ngành chế biến thịt của nước này ghi nhận mức tăng trưởng 2 con số nhờ thu nhập của người Philippines đang tăng. Ngành chế biến thịt của nước này có thể tăng trưởng 10 – 12% khi thu nhập đầu người của Philippines đạt 3.500 USD. Dựa trên các ước tính ban đầu, Hiệp hôi cho biết doanh thu bán các sản phẩm chế biến thịt nội địa đạt 58,69 tỷ USD. Tiêu dùng thịt tại Philippines trong năm 2017 có thể đạt 29,641 kg/người/năm, tăng từ mức 29,181 kg/người/năm trong năm 2016, theo dữ liệu từ Văn phòng Phát triển và Hợp tác Kinh tế.

Campuchia, UNIDO hợp tác phát triển chuỗi giá trị thủy sản

Cơ quan Phát triển Công nghiệp của UN (UNIDO) hợp tác với Bộ Thương mại Campuchia gần đây đã công bố báo cáo Tăng cường khả năng cạnh tranh và tăng trưởng chuỗi giá trị thủy sản, để đánh dấu đóng lại dự án kéo dài 3 năm theo Chương trình Đa dạng hóa Xuất khẩu Campuchia. Dự án đã hỗ trợ 2 nhà máy chế biến thủy sản tại tỉnh Kampot. “Hai nhà máy hiện đã được chứng nhận HACCP và kết nối thành công với cá nhà hàng, siêu thị và các chuỗi bán lẻ, cung cấp thủy sản an toàn vệ sinh thực phẩm cho người tiêu dùng”.

Theo Asian Agribiz
Admin

Tôm vẫn đứng đầu bảng danh sách thủy sản người Mỹ yêu thích

Bài trước

5 mặt hàng có tiềm năng tăng xuất khẩu sang EU sau EVFTA

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt