Rau quả

Mận Úc sẽ có mặt tại Việt Nam

0

Mận Úc sẽ sớm có mặt tại Việt Nam theo thỏa thuận tiếp cận thị trường nông sản hai chiều giữa hai nước, theo đó đưa mận Úc vào Việt Nam và chanh dây Việt Nam vào Úc, theo Chính phủ Úc.

Xuất khẩu nông, thủy sản và lâm nghiệp của Úc sang Việt Nam đạt 3,7 tỷ đô la Úc (2,5 tỷ đô la Mỹ) trong giai đoạn 2023-2024, với hoạt động thương mại trái cây có hạt ngày càng tăng nhằm củng cố thêm mối quan hệ với quốc gia Đông Nam Á này, thị trường xuất khẩu lớn thứ sáu của Úc. Thỏa thuận này hỗ trợ mục tiêu của ngành nông nghiệp Việt Nam trở thành ngành có giá trị 100 tỷ đô la Úc và mục tiêu 20 tỷ đô la Úc của ngành làm vườn Úc vào năm 2030. Các cuộc đàm phán đang diễn ra tốt đẹp cho sự kết hợp tiếp theo giữa bưởi Việt Nam và quả việt quất Úc.

Bộ trưởng Nông nghiệp, Thủy sản và Lâm nghiệp Úc Julie Collins mô tả việc tiếp cận thị trường mới là một cột mốc quan trọng đối với ngành trái cây có hạt và quan hệ thương mại Việt Nam - Úc, cho biết việc đẩy nhanh tiếp cận thị trường chung phản ánh mối quan hệ bền chặt giữa hai nước và đóng vai trò là động lực thúc đẩy ngành nông nghiệp Úc tận dụng các cơ hội xuất khẩu. Bà cho biết thêm, Chính phủ Úc đang tập trung mở cửa cho ngành này và đây là một bước tiến tích cực trong việc đạt được mục tiêu, cung cấp một thị trường quan trọng khác để đa dạng hóa thương mại. Trong khi đó, Bộ trưởng Thương mại và Du lịch Úc, Thượng nghị sĩ Don Farrell khẳng định rằng việc thúc đẩy thương mại của Úc với Đông Nam Á, bao gồm cả Việt Nam, là ưu tiên hàng đầu của chính phủ Úc, nêu rõ thương mại mạnh mẽ hơn với Việt Nam có nghĩa là nhiều việc làm hơn và mức lương tốt hơn cho người lao động trong ngành trồng trọt.

Chanh dây đã trở thành loại trái cây thứ năm của Việt Nam được xuất khẩu chính thức sang Úc, sau xoài, nhãn, vải và thanh long. Hiện nay, loại trái cây này có mặt tại hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ./.

Theo VNS

Admin

Việt Nam, Mỹ ưu tiên mở cửa thị trường nông sản

Bài trước

Để sống sót trên thị trường nông sản

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Rau quả