0

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã công bố dữ liệu chi tiết về 91 lô hàng thủy sản bị từ chối nhập khẩu vào tháng 8/2024, trong đó có bốn lô (4,4%) là tôm vì lý do liên quan đến kháng sinh bị cấm và thêm chín lô hàng bị từ chối nhập khẩu vào tháng 7 chưa được báo cáo trước đó, trong đó có hai lô hàng tôm vì dư lượng thuốc thú y. FDA hiện đã từ chối tổng cộng sáu mươi (60) lô hàng tôm nhập khẩu vì có dư lượng thuốc thú y trong 8 tháng đầu năm 2024, bằng tổng số lô hàng bị từ chối nhập khẩu tương tự do cơ quan này báo cáo trong năm dương lịch 2022 và cao hơn số lượng được báo cáo trong cả năm ngoái.

Như thể hiện trong biểu đồ bên dưới, khi còn 1/3 năm nữa, số lô hàng tôm bị từ chối nhập khẩu vì kháng sinh bị cấm vào năm 2024 đã bằng hoặc vượt quá tổng số lô hàng bị từ chối hàng năm trong năm trong bảy năm qua.

Hai lô hàng tôm nhập khẩu bổ sung bị từ chối do kháng sinh bị cấm vào tháng 7 và bốn lô hàng tôm nhập khẩu bị từ chối do dư lượng thuốc thú y vào tháng 8 là các lô hàng tôm từ hai nhà chế biến tôm được chứng nhận Thực hành nuôi trồng thủy sản tốt nhất (BAP) khác nhau tại Ấn Độ:

  • Penver Products Limited (Ấn Độ), một công ty hiện đang hoạt động theo chứng nhận BAP bốn sao cho nhà máy chế biến của mình (P10535), với các chứng nhận BAP bổ sung cho nhiều trang trại nuôi tôm và đã được liệt kê từ ngày 1/8/2024 trong Cảnh báo nhập khẩu 16-124 (“Giữ hàng mà không cần kiểm tra thực tế các sản phẩm thủy sản nuôi do thuốc chưa được phê duyệt”) về chất xanh leucomalachite, đã có 3 lô hàng tôm nhập khẩu bị từ chối do bị nhiễm dư lượng thuốc thú y và bị dán nhãn sai do không ghi tên và địa điểm kinh doanh của nhà sản xuất, đóng gói hoặc nhà phân phối tôm của Sở Nhập khẩu Bờ Tây vào ngày 5/8/2024; và
  • Kalyan Aqua & Marine Exports India Pvt. (Ấn Độ), một công ty hiện đang hoạt động theo chứng nhận BAP bốn sao cho nhà máy chế biến của mình (P10352), với các chứng nhận BAP bổ sung cho một trại nuôi tôm liên quan (F10442B), hiện không có trong danh sách Cảnh báo nhập khẩu 16-124 (“Giữ hàng mà không cần kiểm tra thực tế các sản phẩm thủy sản nuôi do chứa thuốc chưa được phê duyệt”) hoặc Cảnh báo nhập khẩu 16-129 (“Giữ hàng mà không cần kiểm tra thực tế các sản phẩm thủy sản do chứa Nitrofurans”) hoặc Cảnh báo nhập khẩu 16-127 (“Giữ hàng mà không cần kiểm tra thực tế các loài giáp xác do chứa Chloramphenicol”), đã có 2 lô hàng nhập khẩu bị từ chối đối với tôm bị nhiễm nitrofurans bởi Sở Nhập khẩu Đông Bắc vào ngày 31/7/2024 và một lô hàng nhập khẩu bị từ chối đối với tôm bị nhiễm dư lượng thuốc thú y và nitrofurans bởi Sở Nhập khẩu Đông Nam vào ngày 23/8/2024.

Ngoài ra, FDA cũng báo cáo đã từ chối mười hai (12) lô hàng tôm nhập khẩu từ ba nhà xuất khẩu tôm khác nhau của Indonesia vì gian lận trọng lượng trong tháng 8.

Bumi Pangan Utama PT, một nhà xuất khẩu tôm của Indonesia hiện đang hoạt động theo chứng nhận BAP bốn sao cho nhà máy chế biến của mình (P10605), đã có 8 lô hàng tôm nhập khẩu khác nhau bị từ chối bởi ba bộ phận FDA khu vực khác nhau trong tháng 8 vì "số lượng lớn". Bộ phận Nhập khẩu Bờ Tây đã từ chối một lô hàng tôm nhập khẩu từ Bumi Pangan Utama PT vì "hàng rời" vào ngày 9/8/2024, từ chối 1 lô hàng tôm nhập khẩu khác từ công ty vì lý do tương tự vào ngày 13/8/2024 và từ chối thêm 2 lô hàng tôm nhập khẩu nữa vì "hàng rời" vào ngày 19/8/2024. Bộ phận Nhập khẩu Tây Nam đã từ chối hai lô hàng tôm nhập khẩu từ Bumi Pangan Utama PT vì "hàng rời" vào ngày 21/8/2024. Và Bộ phận Nhập khẩu Đông Bắc đã từ chối một lô hàng tôm nhập khẩu từ Bumi Pangan Utama PT vì "hàng rời" và vì nhãn của lô hàng không ghi chính xác nội dung của bao bì về trọng lượng, số đo hoặc số đếm vào ngày 9/8/ 2024.

Tương tự, Mega Marine Pride, một công ty xuất khẩu tôm của Indonesia hiện đang hoạt động theo chứng nhận BAP bốn sao cho nhà máy chế biến của mình (P10071), đã có 2 lô hàng tôm nhập khẩu khác nhau bị hai chi nhánh FDA khu vực khác nhau từ chối trong tháng 8 vì "hàng rời". Cụ thể, một lô hàng tôm nhập khẩu của Mega Marine Pride đã bị từ chối vì "hàng rời" và vì nhãn của lô hàng không ghi chính xác nội dung của bao bì về trọng lượng, kích thước hoặc số lượng theo số liệu của Chi nhánh Nhập khẩu Bờ Tây vào ngày 1/8/2024. Một lô hàng tôm nhập khẩu khác của công ty đã bị Chi nhánh Nhập khẩu Đông Bắc từ chối vì "hàng rời" vào ngày 2/8/.

Cuối cùng, PT. First Marine Seafoods, một công ty xuất khẩu tôm của Indonesia hiện đang hoạt động theo chứng nhận BAP bốn sao cho nhà máy chế biến của mình (P10248), đã có một lô hàng tôm nhập khẩu bị từ chối do "hàng rời" bởi Văn phòng Nhập khẩu Tây Nam vào ngày 1/8/2024 và một lô hàng tôm nhập khẩu khác cũng bị từ chối vì lý do tương tự bởi cùng một lý do vào ngày 26/8/2024.

Theo Shrimp Alliance

Admin

FDA từ chối thông quan các lô hàng tôm từ các nhà chế biến được chứng nhận BAP đã từ chối tôm vì Chloramphenicol

Bài trước

FDA báo cáo từ chối nhập tôm nhiễm kháng sinh từ thêm ba nhà xuất khẩu tôm Ấn Độ được chứng nhận BAP và một nhà xuất khẩu tôm Indonesia được chứng nhận BAP

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thủy sản