TACN và nguyên liệu

Sản lượng bột cá tăng vọt 40%

0

Theo một báo cáo mới, sản lượng bột cá của các thành viên IFFO đã tăng 40% và sản lượng dầu cá tăng 10% trong 6 tháng đầu năm 2024.

Tổ chức này – tính toán các số liệu từ tổng sản lượng của các thành viên tại Peru, Chile, Đan Mạch, Na Uy, Iceland, Bắc Đại Tây Dương, Mỹ, các nước châu Phi và Tây Ban Nha – cho biết sự gia tăng này là nhờ vào sản lượng đánh bắt tăng ở miền bắc-trung tâm của Peru. Tuy nhiên, IFFO cũng chỉ ra rằng hiện tại có lệnh cấm đánh bắt cá trong khu vực và chỉ có các ngư trường phía nam của Peru hiện đang mở cửa hoạt động, với 15 phần trăm hạn ngạch đã được cập cảng cho đến nay.

Tại Chile, sản lượng đánh bắt trong 6 tháng đầu năm 2024 đã giảm so với cùng kỳ năm trước ở phía nam, trong khi ở phía bắc đất nước lại tăng. Ở Bắc Âu, khối lượng nguyên liệu thô có sẵn giảm theo năm, như dự kiến ​​do hạn ngạch được cấp năm 2024 thấp hơn năm 2023. Đối với Mỹ, sản lượng đánh bắt cá menhaden tiếp tục tăng, mặc dù vẫn thấp hơn mức được báo cáo vào năm 2023.

Nhu cầu giảm ở Trung Quốc

Trong khi lệnh cấm đánh bắt cá của Trung Quốc đã được dỡ bỏ vào giữa tháng 8, các nhà sản xuất bột cá và dầu cá địa phương vẫn thận trọng về mức sản xuất tiềm năng trong nước cho năm 2024. Số liệu thống kê chính thức từ Trung Quốc cho thấy lượng bột cá và dầu cá nhập khẩu tích lũy trong tháng 6 giảm hàng năm do nhu cầu thức ăn thủy sản yếu và chi phí sản xuất cao. Nhìn chung, tình hình thị trường tiêu cực có khả năng sẽ kéo dài đến hết năm 2024. Ngược lại, ngành chăn nuôi lợn, vốn từng tiêu thụ một lượng lớn bột cá, tiếp tục phục hồi, với giá lợn tăng đều đặn trong những tháng qua.

Theo The Fishsite

 

Admin

Dự báo giá bột cá giảm

Bài trước

IFFO báo cáo sản lượng bột cá và dầu cá vào năm 2023 giảm khoảng 20% so với năm 2022

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc