Rau quả

Nho Nam Phi tăng cường hiện diện tại Việt Nam

0

Khi tầm quan trọng của thị trường châu Á tiếp tục tăng lên, ngành nho Nam Phi đã tăng cường nỗ lực thâm nhập sâu hơn vào các thị trường này. Là một phần của những nỗ lực này, SATI gần đây lần đầu tiên khởi xướng các hoạt động quảng bá ở một quốc gia châu Á ngoài Trung Quốc. Từ cuối tháng 3 đến giữa tháng 4, hiệp hội thương mại phối hợp với Joy Wing Mau Asia và Fresh Fruit-X giới thiệu nho Nam Phi đến người tiêu dùng Việt Nam thông qua nhiều sự kiện khuyến mãi, trong đó có buổi nếm thử miễn phí tại nhiều chuỗi siêu thị trên cả nước. Mục đích của những nỗ lực này là nâng cao khả năng hiển thị và phổ biến của nho Nam Phi trên thị trường Việt Nam.

Từ ngày 25 đến 31/3, SATI phối hợp với Joy Wing Mau Asia và WinMart tổ chức tuần khuyến mại nho tươi Nam Phi tại 15 cửa hàng WinMart trên khắp Hà Nội và TP.HCM. Chương trình khuyến mãi tập trung vào nho đen không hạt và nho xanh không hạt. Bằng cách mời người tiêu dùng dùng thử các loại nho như Sable, Sweet Joy, Sweet Globe và Autumn Crisp, đồng thời hướng dẫn họ về đặc điểm của nho Nam Phi, nhiều người tiêu dùng có thể hiểu rõ hơn về độ giòn, ngọt, tươi và giá cả phải chăng của nho Nam Phi. Doanh số bán nho Nam Phi tại các cửa hàng sự kiện được báo cáo đã tăng 18–22%.

Trong khi đó, chiến dịch marketing do SATI và Fresh Fruit-X khởi xướng diễn ra từ ngày 1/4 đến ngày 14/4, bao trùm 25 cửa hàng của chuỗi siêu thị Bách Hóa Xanh và tiếp cận trung bình 10.000 người tiêu dùng mỗi ngày. Các giống chính được tập tủng trong chiến dịch này là Sweet Globe và Autumn Crisp. Thông qua các sự kiện quảng cáo bao gồm trưng bày sản phẩm và các buổi nếm thử miễn phí, sự tương tác giữa nho để bàn Nam Phi và người tiêu dùng đã được củng cố, dẫn đến nhu cầu của người tiêu dùng tăng lên. Dữ liệu từ chiến dịch này cho thấy doanh số bán nho Nam Phi hàng ngày trên mỗi cửa hàng đã tăng đáng kể, tăng 150% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng khối lượng bán hàng tại các cửa hàng tham gia đạt 5,32 tấn. Nhìn chung, tổng doanh thu bán lẻ của tất cả các cửa hàng tham gia chứng kiến mức tăng hàng năm là 25%. Theo khảo sát giữa người tiêu dùng tại các cửa hàng, khi cân nhắc mua nho tươi nhập khẩu, hơn một nửa người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng nho Nam Phi vì giá cả phải chăng, chất lượng tuyệt vời và có sẵn trong dịp Tết, khiến chúng trở thành món quà lý tưởng cho người tiêu dùng. các thành viên trong gia đình.

Nam Phi là nước xuất khẩu nho ăn lớn thứ tư thế giới, chỉ sau Chile và Peru trong số các nhà sản xuất ở Nam bán cầu. Nam Phi tự hào có lịch sử xuất khẩu nho kéo dài 125 năm, với tổng khối lượng xuất khẩu là 317.382 tấn cho niên vụ 2022/23. Điều kiện khí hậu và địa lý đa dạng của đất nước tạo điều kiện thuận lợi cho việc trồng nho trên khắp đất nước, từ Bắc vào Nam, với tổng diện tích canh tác gần 20.000 ha. Phạm vi địa lý rộng lớn này cũng cho phép cơ hội cung cấp kéo dài từ tháng 11 đến tháng 5.

Các thị trường châu Á nổi lên là một trong những thị trường năng động nhất trong những năm gần đây và sức hấp dẫn của chúng đối với các nhà xuất khẩu trên toàn thế giới ngày càng tăng lên. Mùa nho của Nam Phi diễn ra trái ngược với các nước châu Á và với số lượng tuyến đường vận chuyển nối châu Phi và châu Á ngày càng tăng, việc chiếm thị phần lớn hơn ở châu Á đã trở thành trọng tâm chiến lược của SATI. Hoạt động tiếp thị tại Trung Quốc trong những năm qua đã mang lại kết quả tích cực, hoạt động quảng bá tại Việt Nam tuy ở quy mô nhỏ hơn nhưng cũng nhận được phản hồi tích cực từ thị trường. Nhìn về phía trước, ngành nho ăn Nam Phi đặt mục tiêu tiếp tục mở rộng sang các thị trường châu Á, với mục tiêu khơi dậy niềm yêu thích nho thơm ngon từ Nam Phi của nhiều người tiêu dùng trong khu vực hơn.

Theo Produce Report

Admin

Việt Nam trở thành nước nhập khẩu nho lớn nhất của Hàn Quốc

Bài trước

Nam Phi xuất khẩu nho tươi sang Việt Nam

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Rau quả