Công ty In2Fruit của Nam Phi đã ký hợp đồng với đối tác Fruit One của Việt Nam để bắt đầu xuất khẩu nho tươi sang thị trường Việt Nam, theo Cục châu Phi của Bộ Công thương cho hay. Thỏa thuận này đạt được tại Fruit Logistica Asia Trade Show tổ chức ở Hong Kong từ 4 – 6/9. Theo đó, công ty Việt Nam thỏa thuận với đối tác Nam Phi vận chuyển lô hàng 10 – 12 containers đầu tiên, trị giá 35.000 USD trên tổng giá trị hợp đồng 420.000 USD trong thời gian tới.

CEO của In2Fruit Sarel Joubert cho rằng thương vụ này là bước đầu cho công ty Nam Phi này tiến vào thị trường Việt Nam. Sau thương vj này, In2Fruit sẽ đảm bảo nguồn cung nho tươi chất lượng cao và nhấn mạnh nỗ lực thúc đẩy thương mại song phương của hai chính phủ, khi South African Table Grape Industry (SATI) chủ động hợp tác để đáp ứng các yêu cầu kiểm dịch thực vật của Việt Nam. Ông Joubert cho hay ông vui mừng khi biết các cơ quan chức trách Việt Nam đang triển khai một hệ thống cấp phép thống nhất cho xuất khẩu nho từ phía công ty ông.

Việt Nam và Nam Phi đang nỗ lực thúc đẩy thương mại song phương lên 2 tỷ USD trong 5 năm tới từ mức 1,2 tỷ USD trong năm 2018. Nam Phi đang có tham vọng tăng xuất khẩu rượu vang, trái cây tươi, trái cây chế biến và thịt bò sang thị trường Việt Nam.

Theo VNS
Admin

Nho Nam Phi tăng cường hiện diện tại Việt Nam

Bài trước

Việt Nam trở thành nước nhập khẩu nho lớn nhất của Hàn Quốc

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc