0

Hai nguồn tin chính phủ cho biết, Ấn Độ có thể dành khoảng 4 nghìn tỷ rupee (48 tỷ USD) để trợ cấp lương thực và phân bón cho năm tài chính tiếp theo, cho thấy sự thận trọng về mặt tài chính trước cuộc tổng tuyển cử năm nay. Trợ cấp lương thực và phân bón chiếm khoảng 1/9 trong tổng chi tiêu ngân sách 45 nghìn tỷ rupee của Ấn Độ trong năm tài chính hiện tại kết thúc vào ngày 31/3.

Hai nguồn tin cho biết Bộ Các vấn đề Người tiêu dùng, Thực phẩm và Phân phối Công cộng đã ước tính hóa đơn trợ cấp lương thực năm tới là 2,2 nghìn tỷ rupee (26,52 tỷ USD). Con số này cao hơn 10% so với mức chi dự kiến gần 2 nghìn tỷ rupee (24,11 tỷ USD) cho năm tài chính 2023-2024 hiện tại. Ngoài ra, trợ cấp phân bón trong năm tài chính tiếp theo dự kiến sẽ là 1,75 nghìn tỷ rupee (21,10 tỷ USD), giảm so với ước tính năm tài chính 2022-2023 hiện tại là gần 2 nghìn tỷ rupee, một trong những nguồn tin cho biết. Các nguồn có liên quan trực tiếp đến việc ra quyết định về trợ cấp không muốn nêu tên vì họ không được phép nói chuyện với giới truyền thông. Bộ trưởng Tài chính Nirmala Sitharaman sẽ công bố ngân sách 2024/25 vào ngày 1 tháng 2. Bộ Tài chính, Bộ Hóa chất và Phân bón và Bộ Các vấn đề Người tiêu dùng, Bộ Tài chính Thực phẩm và Phân phối Công cộng đã không trả lời yêu cầu bình luận.

Việc duy trì các khoản trợ cấp tổng hợp ở mức hiện tại sẽ là điều bất thường đối với một chính phủ sắp bước vào cuộc bầu cử quốc gia chỉ trong vài tháng nữa, nhưng Thủ tướng Narendra Modi được nhiều người dự đoán sẽ giành được nhiệm kỳ thứ ba hiếm hoi trong cuộc bầu cử dự kiến diễn ra vào tháng 4 và tháng 5. Ngoài ra, việc hạn chế trợ cấp thực phẩm và phân bón là rất quan trọng để quản lý thâm hụt tài chính của Ấn Độ, mà chính phủ của ông Modi đang nhắm mục tiêu ở mức 5,9% tổng sản phẩm quốc nội trong năm nay và có kế hoạch giảm ít nhất 50 điểm cơ bản trong năm tài chính 2024/25. Dự luật trợ cấp thực phẩm có thể sẽ tăng vào năm tới khi chính quyền của ông Modi vào cuối năm ngoái đã mở rộng chương trình phúc lợi thực phẩm miễn phí hàng đầu trong 5 năm tới.

Ấn Độ thực hiện chương trình phúc lợi lương thực trị giá hàng tỷ đô la, sáng kiến ​​lớn nhất thế giới, bằng cách mua gạo và lúa mì từ hàng triệu nông dân trong nước với mức giá tối thiểu do nhà nước quy định hoặc được đảm bảo, sau đó cung cấp miễn phí các mặt hàng chủ lực cho 800 triệu người Ấn Độ.

Theo Reuters

Admin

Ấn Độ tăng trợ cấp cho phân bón DAP

Bài trước

Chính phủ Thái Lan hỗ trợ doanh nghiệp đối phó tình trạng thiếu container

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Chính sách