Xu hướng và dự báo

El Nino dự báo tiếp diễn trong vài tháng tới

0

El Nino dự báo ​​sẽ tiếp diễn trong vài tháng tới, với 73% khả năng hiện tượng này sẽ thoái trào trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6 năm 2024, Trung tâm Dự báo Khí hậu của Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ (CPC) cho biết gần đây.

El Nino là hình thái thời tiết liên quan đến sự gián đoạn của các kiểu gió, khiến nhiệt độ bề mặt đại dương ấm hơn ở phía đông và trung tâm Thái Bình Dương. El Nino có thể gây ra các hiện tượng thời tiết cực đoan như cháy rừng, bão nhiệt đới và hạn hán kéo dài, đồng thời tác động đến thị trường, đặc biệt là các thị trường mới nổi, nơi chịu ảnh hưởng nhiều nhất bởi sự biến động của giá lương thực và năng lượng.

Giá các mặt hàng chủ lực ở Brazil, trong đó có thịt bò và gạo, đã bắt đầu tăng tốc sau khi sản lượng nông nghiệp sụt giảm do El Nino. Cơ quan cây trồng Brazil Conab cho biết kiểu thời tiết El Nino đã làm gián đoạn sản xuất ngũ cốc trên khắp quốc gia Nam Mỹ do gây ra tình trạng nắng nóng và khô hạn quá mức. Ở những nơi khác, Ecuador đã hạn chế năng lượng vì hạn hán do El Nino gây ra làm giảm sản lượng tại các nhà máy thủy điện. Ông Aaron cho biết: “El Nino thường tạo ra mùa đông ấm hơn và ẩm ướt hơn, có thể dẫn đến tuyết rơi dày đặc và mất điện. Trong 10 năm qua, Generac đã theo dõi và chứng kiến tỷ lệ mất điện ở Hoa Kỳ tăng 20% trong những tháng mùa đông El Nino”. Jagdfeld, chủ tịch và CEO của nhà sản xuất thiết bị điện Generac.

Cục thời tiết Nhật Bản trước đó cho biết có 40% khả năng El Nino sẽ tiếp tục kéo dài đến cuối mùa xuân ở Bắc bán cầu.

Theo Reuters

Admin

Thái Lan lo ngại hạn hán có thể ảnh hưởng đến thu nhập của nông dân năm 2024

Bài trước

Sản lượng nông nghiệp Philippines sụt giảm trong quý 2/2019 do sản lượng lúa giảm

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc