Đường

Ấn Độ dự kiến sản lượng đường giảm 8% do sản xuất mía yếu

0

Một cơ quan thương mại hàng đầu Ấn Độ nhận định rằng sản lượng đường của Ấn Độ có thể giảm 8% xuống 33,7 triệu tấn trong năm thương mại 2023/24, bắt đầu từ ngày 1/10, do lượng mưa giảm ở các bang sản xuất chính có thể làm giảm sản lượng.

Sản lượng đường giảm có thể khiến nhà sản xuất đường lớn thứ hai thế giới  nàyhạn chế phân bổ hạn ngạch xuất khẩu và tiếp tục củng cố xu hướng giá lên toàn cầu, hiện đang giao dịch gần mức cao nhất trong nhiều năm. Hiệp hội các nhà máy đường Ấn Độ (ISMA) cho biết trong một tuyên bố: “Sản lượng đường năm 2023/24 không tính đến việc chuyển hướng sang ethanol ước tính khoảng 33,7 triệu tấn, so với 36,6 tấn ước tính cho năm 2022/23”.

Vào tháng 8/2023, ISMA đã dự báo sản lượng đường đạt 36,2 triệu tấn trong niên vụ hiện tại. Cơ quan thương mại không đưa ra ước tính về sản lượng đường ròng sau khi chuyển hướng sản xuất đường sang sản xuất ethanol, nhưng cho rằng sản lượng sẽ vượt mức tiêu thụ hàng năm của cả nước là 27,85 triệu tấn. ISMA cho biết, việc chuyển hướng sử dụng đường sang ethanol sẽ chỉ được ước tính sau khi chính phủ công bố giá thu mua ethanol hàng năm.

Một đại lý có trụ sở tại Mumbai của một nhà giao dịch toàn cầu cho biết, các nhà máy đường đã chuyển 4,1 triệu tấn đường để sản xuất ethanol trong năm thương mại vừa qua và việc phân bổ tương tự có thể làm giảm sản lượng của vụ mùa mới xuống 29,6 triệu tấn. Thời tiết ở Maharashtra và Karnataka hiện khá rõ ràng và sẽ không có đủ thặng dư để xuất khẩu nên chính phủ khó có thể phân bổ hạn ngạch xuất khẩu”, đại lý cho biết.

Các nguồn tin chính phủ nói với Reuters vào tháng 8 rằng quốc gia Nam Á này sẽ cấm các nhà máy xuất khẩu đường trong mùa bắt đầu vào tháng 10, tạm dừng xuất khẩu lần đầu tiên sau 7 năm do thiếu mưa đã làm giảm sản lượng mía. Trong mùa trước kết thúc vào ngày 30/9, Ấn Độ chỉ cho phép các nhà máy xuất khẩu 6,2 triệu tấn đường, sau khi cho phép họ bán kỷ lục 11,1 triệu tấn trong niên vụ 2021/22. Ấn Độ đầu tháng này đã gia hạn hạn chế xuất khẩu đường sau tháng 10.

Theo Reuters

Admin

Sản lượng đường Thái Lan giảm do hạn hán

Bài trước

Sản lượng đường Việt Nam tăng gây áp lực lên giá đường thế giới

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Đường