Ngũ cốc

Chủ nhà hàng Malaysia được phép mua gạo nhập khẩu với giá bán buôn

0

Các nhà điều hành nhà hàng sẽ được cấp giấy phép cho phép họ mua gạo trắng nhập khẩu với giá bán buôn là 3,2 RM/kg từ Padiberas Nasional Bhd (Bernas). Quyết định này được Bộ trưởng Nông nghiệp và An ninh lương thực Mohamad Sabu đưa ra như một biện pháp ngắn hạn nhằm khắc phục tình trạng thiếu gạo trắng tại địa phương.

Ông cho biết lượng mua gạo nhập khẩu đã giảm do giá tăng. Thư ký báo chí của Mohamad, Adeysham Nor, đồng thời cho biết thêm các hiệp hội điều hành nhà hàng nên nộp đơn lên Bộ để xin giấy phép thực hiện việc này. Trước đó, ông cho biết giá gạo nhập khẩu không chênh lệch nhiều so với gạo trong nước. Tuy nhiên, các nhà khai thác bắt đầu sử dụng gạo địa phương sau khi Bernas buộc phải điều chỉnh giá gạo nhập khẩu từ 2.350 RM/tấn lên 3.200 RM/tấn do giá gạo thế giới tăng cao. Gạo địa phương đang được bán với mức giá được kiểm soát là 2,60 RM/kg. “Vào ngày 15/9, Bộ đã tổ chức một buổi họp với nhiều hiệp hội khác nhau, bao gồm cả các nhà điều hành nhà hàng. “Trong số các vấn đề được thảo luận có những cách tốt nhất để giúp mọi thành viên hiệp hội có được hàng nhập khẩu với giá bán buôn. “Trong phiên họp, Bộ cho biết sẽ cấp giấy phép bán buôn cho các nhà khai thác có liên quan. Chúng tôi đang chờ các hiệp hội nộp đơn xin giấy phép, nhưng cho đến nay họ vẫn chưa có”, theo ông Berita Harian.

Ông Adeysham cũng cho biết Bộ đã được chỉ đạo phối hợp với Bộ tài chính và nghiên cứu việc sử dụng gạo nhập khẩu của các nhà cung cấp đấu thầu của chính phủ cho các trại quân sự và trường học. Ông nói: “Bộ trưởng cũng đã chỉ đạo các quan chức của Bộ tìm hiểu xem chính phủ sẽ phải trả bao nhiêu nếu muốn trợ cấp gạo nhập khẩu cho mục đích này”.

Theo Malaysia Today

Admin

Chính phủ Thái Lan thúc đẩy xuất khẩu gạo sang Philippines

Bài trước

Gạo Việt bỏ giá thầu thấp nhất trong cuộc đấu thầu 300.000 tấn của Indonesia

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Ngũ cốc