TACN và nguyên liệu

Skretting Việt Nam khánh thành nhà máy thức ăn thủy sản Lotus II

0

Nhà máy thức ăn thủy sản thứ hai của Skretting tại tình Long An, Việt Nam đã chính thức đi vào hoạt động từ ngày 18/11. Khoản đầu tư này của Skretting nhằm thúc đẩy tăng trưởng bền vững, đáp ứng tốt hơn và mang tới những lợi ích cho khách hàng trong khu vực.

Tỉnh Long An được lựa chọn là vị trí chiến lược cho khoản đầu tư này nhờ vị trí thuận lợi tiếp cận ĐBSCL – thủ phủ của ngành thủy sản Việt Nam. Nhà máy này cũng là một trong những trụ cột chính trong chiến lược của Skretting để phát triển mạnh hơn tại châu Á. Với sự hoạt động của hai nhà máy tại tỉnh Long An, Skretting chuyên sản xuất thức ăn thủy sản chất lượng cao cho thị trường Việt Nam cũng như nhiều nhà máy nuôi trồng thủy sản lớn trên khắp Nam Á.

Dây chuyền sản xuất hiện đại

Nhà máy mới này là nhà máy sản xuất thức ăn thủy sản hiện địa nhất tại Việt Nam cho tới thời điểm này. Với tổng vốn đầu tư 24 triệu USD, nhà máy trang bị 2 dây chuyền sản xuất hiện đại với công suất sản xuất hàng năm đạt 100.000 tấn. Được trang bị một hệ thống quản lý tự đông cao và hai dây chuyền sản xuất có thể sản xuất đa dạng các sản phẩm mà không có rủi ro nhiễm khuẩn chéo. Ngoài ra, một hệ thống nghiền siêu mịn giúp tăng mức độ đồng nhất về dinh dưỡng trong mỗi viên nén giúp cải thiện khả năng hấp thụ dinh dưỡng ở thủy sản. Các hệ thống hiện đại nói trên cũng giúp nhà máy có thể sản xuất các sản phẩm đặc biệt, có kích cỡ nhỏ và siêu nhỏ.

Công nghệ plasma hiện đại

Nhà máy Lotus II cũng là nhà máy thức ăn thủy sản duy nhất tại Việt Nam được trang bị công nghệ plasma hiện đại để xử lý mùi. Hệ thống này được sản xuất tại Canada, sử dụng tia plasma để phá vỡ các phân tử tạo mùi trong dòng khí thải của quy trình sản xuất. Nhờ đó, khu vực xung quanh nhà máy hoàn toàn không có các mùi khó chịu. Hệ thống này được sử dụng tại các nhà máy của Skretting tại Na Uy, có hiệu quả xử lý mùi lên tới 90 – 95% mà không cần sử dụng nước hay hóa chất. Công nghệ này không chỉ có hiệu quả cao mà còn tiết kiệm nguyên liệu thô và các nguồn lực sản xuất. Nhà máy cũng được trang bị các phương tiện xe nâng hoàn toàn chạy bằng điện, không phát thải, tuân thủ các nguyên tắc bền vững.

Giám đốc điều hành Nutreo châu Á  Jurriën Zandbergen tự hào về nhà máy sản xuất thức ăn thủy sản công nghệ hiện đại nhất này và tin rằng nhà máy sẽ đẩy nhanh sự đóng góp của Skretting vào sự phát triển bền vững của ngành nuôi trồng thủy sản Việt Nam. “Chúng tôi cso thể cung cấp hàng loạt giải pháp thức ăn với chất lượng cao đồng nhất. Cùng với các giải pháp đặc thù như công thức thức ăn cho con giống, dinh dưỡng chính xác và tư vấn kỹ thuật quản lý trang trại, chúng tôi có thể giúp cải thiện hiệu quả hoạt động của khách hàng và củng cố hệ thống sinh thái nuôi trồng thủy sản tại Việt Nam”.

Cơ hội tăng trưởng

Tầm quan trọng của ngành nuôi trồng thủy sản Việt Nam và nhà máy mới này cũng nhận được sự ca ngợi của giám đốc đổi mới tại Skretting là Alex Obach – người phát biểu tại lễ khánh thành, cho biết sản xuất thủy sản toàn cầu đã vượt mốc 88 triệu tấn và dự báo tăng trưởng 20% trong thập kỷ tới - là cơ hội rất lớn cho Việt Nam. “Việt Nam đã là một trong 5 nước sản xuất thủy sản hàng đầu thế giới. Nhà máy hiện đại nhất này sẽ cung cấp các sản phẩm thức ăn sáng tạo, khi kết hợp với các mô hfinh cho ăn mới nhất, các công nghệ nuôi và giải pháp quản lý nước hiện đại nhất của chúng tôi, sẽ giúp nông dân Việt Nam tăng năng suất – thông qua đó tăng trưởng tốt hơn, đạt tỷ lệ chuyển đổi thức ăn tốt hơn và tỷ lệ sống cao hơn”.

Theo Skretting

Admin

Cập nhật thị trường TACN Việt Nam năm 2023

Bài trước

De Heus mở nhà máy thức ăn thủy sản mới tại Việt Nam

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc