Sữa

Fonterra hạ dự báo giá sữa do nhu cầu yếu

0

HTX sản xuất sữa lớn nhâts New Zealand là Fonterra vừa hạ dự báo giá sữa cổng trại lần thứ 2 cho niên vụ 2022/23 do chi phí sản xuất tăng và nhu cầu giảm đối với sữa bột nguyên kem.

Nhà xuất khẩu sữa lớn nhất thế giới hiện dự báo giá sữa cổng trại dao động từ 8,5 – 9,5 đô la New Zealand cho mỗi kg sữa cô đặc, so với mức dự báo 8,5 – 10 đô la New Zealand đưa ra hồi tháng 8. Giám đốc điều hành Miles Hurrell cho rằng nhu cầu đối với sữa bột nguyên kem đã yếu đi, đặc biệt tại Trung Quốc đại lục, được bù đắp một phần nhờ nhu cầu của các khu vực khác. “Chúng ta tiếp tục cảm nhận rõ tác động của các căng thẳng địa chính trị và bất ổn kinh tế vĩ mô, với chi phí tăng ở mọi khâu trong chuỗi cung ứng”.

Nguồn cung sữa toàn cầu của Fonterra từ cá ckhu vực xuât khẩu chính giảm trong giai đoạn 12 tháng tính tơi shtang s9 vừa qua; trong khi sản lượng thu mua sữa tại New Zealand giảm 3% so với niên vụ trước tính tới cùng thời điểm. Lợi nhuận trước lãi vay và thuế trong quý đầu tiên năm tài khóa hiện tại của Fonterra tăng lên 368 triệu đô la New Zealand (234 triệu USD) so với mức 190 triệu đô la New Zealand trong cùng kỳ năm ngoái.

Theo Reuters

Admin

Khó khăn về giá, Fonterra dự đoán năm tới sẽ có nhiều biến động dù bán hàng tốt trên thị trường Trung Quốc

Bài trước

Sau bảy tháng giảm, chỉ số giá thực phẩm FAO tăng trong tháng 3/2024, chủ yếu do giá dầu thực vật thế giới tăng cao

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Sữa