0

Ban tổ chức Triển lãm Thủy sản Trung Quốc – sự kiện thương mại lớn nhất của ngành thủy sản Trung Quốc – dự kiến tổ chức vào ngày 9-12/11/2022, đã bị hủy. Triển lãm này ban đầu dự kiến tổ chức vào ngày 26-28/10, nhưng đã bị hoãn và hiện dã bị hủy do sự can thiệp từ phía chính phủ sau những lo ngại rằng sự kiện sẽ làm lây lan COVID-19. Các nhà chức trách Thanh Đảo đã liên hệ với BTC sự kiện sau khi phát hiện một loạt ca nhiễm COVID-19 mới tại thành phố, yêu cầu họ hủy sự kiện, theo hai nguồn tin cho hay.

Hơn 1.000 công ty dự kiến có gian hàng tại sự kiện năm nay, giảm mạnh so với các đợt sự keienj trước đại dịch, phần lớn do yêu cầu cách ly 10 ngày đối với các du khách nước ngoài, cũng như những khó khăn trong thủ tục cấp visa. Triển lãm năm 2022 dự kiến sẽ diễn ra như năm ngoái, tức là các công ty đăng ký gian trong sự kiện và khách nước nước ngoài sẽ là các công ty có nhân sự tại Trung Quốc”, theo ông Peter Redmayne, lãnh đạo công ty đồng tổ chức tại Mỹ Seafare, cho hay trong phỏng vấn với Seafood Source tháng 8/2022. “Trong khi rút ngắn thời gian cách ly là một bước đúng đắn nhưng đó vẫn chỉ là một chiều”.

Có những thông tin cho hay chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có thể nới lỏng chính sách zero-COVID tại Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc tại Bắc Kinh, bế mạc vào ngày 26/10. Nhưng hiện vẫn chưa có bất cứ thay đổi nào thông báo trong đại học nên Trung Quốc được cho là sẽ không thay đổi quan điểm về các chính sách quản lý COVID-19 cho tới năm 2024. Cách tiếp cận hiện nay của Trung Quốc đối với COVID-19 bao gồm các đợt phong tỏa nghiêm ngặt tại các khu vực có dịch bệnh bùng phát. Trong thông báo ban hành ngày 28/10, ông Redmayne xin lỗi những bên đã lên kế hoạch tham dự sự kiện. “Do tình hình COVID-19 hiện nay tại Trung Quốc, việc tổ chức một sự kiện lớn, tập trung đông người như các triển lãm thương mại lớn, rất khó khăn”, ông Redmayne viết. “Do đó, và sau khi tham vấn trên diện rộng với các cơ quan chức trách Thanh Đảo về kiểm soát và ngăn chặn COVID-19, chúng tôi cần phải đặt lại lịch trình cho Triển lãm thủy sản thường niên Trung Quốc lần thứ 26”.

Thời gian mới cho sự kiện sẽ được thông báo sau khi tình hình dịch COVID-19 cải thiện và các sự kiện thương mại lớn như Triển lãm Thủy sản Trung Quốc có thể tổ chức trở lại tại Thanh ddảo. Chúng tôi thừa nhận rằng tình hình COVID-19 hiện nay và việc hoãn triển lãm có thể dẫn tới những bất lợi lớn cho các bên tham dự. BTC sự kiện sẽ nỗ lực kết nối các bên tham gia triển lãm và các khách hàng tiềm năng khi một sự kiện thương mại trực tiếp như vậy bị trì hoãn”.

Theo Seafood Source

Admin

Tình hình nông nghiệp – thực phẩm hậu COVID-19 tại Trung Quốc

Bài trước

Dữ liệu container cho thấy kỳ vọng phục hồi nhu cầu khi Trung Quốc mở cửa và bình ổn giá vận chuyển

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thủy sản