Chính sách

Thêm hai cửa khẩu Trung Quốc – Việt Nam nối lại hoạt động

0

Theo truyền thông Việt Nam, Trung Quốc đã đồng thuận nối lại hoạt động thông quan từ 26/9 tại hai cửa khẩu giữa Trung Quốc – Việt Nam là các điểm thông quan Nonghuai – Cốc Nam và Lihuo – Bắc Phong Sinh.

Trung Quốc được cho là đang thử nghiệm một hệ thống mới nhằm tăng hiệu quả thông quan. Nước này cũng yêu cầu các công ty Việt Nam đặt trọng tâm lớn hơn vào khả năng truy xuất nguồn gốc. Cả Trung Quốc và Việt Nam đều đang nỗ lực thảo luận nhằm mở cửa trở lại các điểm thông quan. Ngày 24/9, tổng cộng 829 phương tinej đã rời hoặc vào Việt Nam thông qua các cửa khẩu tỉnh Lạng Sơn – trong đó 233 phương tiện sang Trung Quốc và 596 phương tiện còn lại vào Việt Nam.

Tính tới 8h tối ngày 24/9, 155 xe tải, trong đó có 49 xe chở trái cây, chờ thông quan tại tỉnh Lạng Sơn, ít hơn 48 xe so với ngày trước đó. Tính tới 2h chiều ngày 26/9, điểm thông quan Lihuo – Bắc Phong Sinh đã hoàn thành thông quan trong 3 phương tiện, trong đó có 2 phương tiện vận chuyển hàng hóa sang Trung Quốc.

Cuối tháng 4/2022, cửa khẩu Dongxing – Móng Cái thông quan giữa Trung Quốc – Việt Nam cũng nối lại thông quan sau 2 tháng tạm ngừng hoạt động. Ngày 27/9, các nhà chức trách tại Bằng Tường, thuộc tỉnh Quảng Tây – Trung Quốc đã đưa ra thông báo cho biết nối lại toàn diện luồng hàng hóa và người tại cửa khẩu Hữu Nghị và cửa khẩu Puzhai – Tân Thanh.

Theo Produce Report

Admin

2.000 xe tải tiếp tục tắc nghẽn chờ thông quan ở biên giới Việt Nam – Trung Quốc

Bài trước

Khoảng 1.800 xe tải vẫn bị tắc nghẽn tại các cửa khẩu tỉnh Lạng Sơn

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Chính sách