0

Các cảng tại Mỹ đang xử lý một lượng container vận chuyển lớn kỷ lục trong mùa xuân năm 2022. Theo báo cáo của National Retail Federation’s và Hacket Associates’ Global Port Tracker, các cảng tại Mỹ đã xử lý 2,34 triệu TEU – đơn vị tương đương 1 container 20ft – trong tháng 3/2022, tăng 10,8% so với tháng 2 và 3,2% so với cùng kỳ năm 2021, theo NRF cho hay trong thông cáo báo chí.

Quy mô nói trên cũng đã vượt qua mức cao kỷ lục tính theo tháng trước đó thiết lập vào tháng 5/2021 ở mức 2,33 triệu TEU. Đây là con số container nhập khẩu vào Mỹ lớn nhất trong 1 tháng đơn lẻ kể từ khi NRF bắt đầu theo dõi số liệu nhập khẩu vào năm 2002. CÁc nhà bán lẻ đang tăng nhập khẩu hàng hóa để kìm hãm lạm phát và chuẩn bị cho khả năng gián đoạn giữa bối cảnh các cuộc đàm phán về lao động tại cảng bờ Tây nước này mới bắt đầu từ đầu tuần, theo phó chủ tịch NRF phụ trách chuỗi giá trị và chính sách hải quan Jonathan Gold. “NRF trước đó khuyến khích các bên tiếp tục thảo luận và không để xảy ra tình trạng gián đoạn nếu một hợp đồng mới vẫn chưa đạt được vào thời điểm thỏa thuận hết hiệu lực vào ngày 1/7”.

Các nhà bán lẻ đang nhập khẩu một lượng hàng hóa lớn kỷ lục để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, “nhưng họ cũng có cả động lực tích trữ hàng hóa trước khi lạm phát có thể đẩy chi phí tăng cao hơn”, theo ông Gold. “Bất kể là chi phí vận chuyển hay chi phí bán buôn hay chi phí hàng bán, các nhà bán lẻ đang nỗ lực tiết kiệm – động thái có thể giúp họ duy trì giá bán ổn định cho người tiêu dùng trong thời gian lạm phát”.

Tuy nhiên, CNN đưa tin các nhà nhập khẩu Mỹ cũng đang lo ngại về các vấn đề chuỗi cung ứng trong tương lai do quy mô hàng hóa chậm giao giữa Trung Quốc và các cảng lớn của Mỹ và châu Âu đã tăng gấp 4 lần kể từ khi Trung Quốc đóng cửa Thượng Hải khi số ca nhiễm COVID-19 tại thành phố này tăng vọt. Một số thành phố của Trung Quốc, bao gồm Thượng Hải, đã bắt đầu nới lỏng các hạn chế COVID-19 trong những ngày gần đây nhưng các cảng tại Trung Quốc vẫn khó phục hồi do tình trạng chậm trễ đã tồn tại từ trước, theo Shelley Simpson, trưởng ban thương mại của JB Hunt Transport Services. “Mọi thứ có thể trở nên tồi tệ hơn vào mùa nè năm nay do những gì đang diễn ra tại Trung Quốc”, theo ông Simpson trả lời phỏng vấn CNN. “Chỉ cần một chút gián đoạn cũng có thể gây ra tác động lớn”. Cộng với áp lực chuỗi cung ứng gây ra bởi cuộc tấn công của Nga vào Ukraine, tình hình lạm phát có thể tiếp diễn dai dẳng.

Global Port Tracker dự báo nhập khẩu của Mỹ đạt 2,29 triệu TEU trong tháng 6, tăng 6,6% so với cùng kỳ năm 2021; đạt 2,31 triệu TEU trong tháng 7, tăng 5,3%; đạt 2,29 triệu TEU, tăng 0,9%.

Theo Seafood Source

Admin

Tình hình nông nghiệp – thực phẩm hậu COVID-19 tại Trung Quốc

Bài trước

Dữ liệu container cho thấy kỳ vọng phục hồi nhu cầu khi Trung Quốc mở cửa và bình ổn giá vận chuyển

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc