0

Cơ quan Giám sát Thú y và Kiểm dịch thực vật của Liên bang Nga (FSVPS) gần đây đã bổ sung thêm 2 doanh nghiệp thủy sản vào danh sách các doanh nghiệp được phép xuất khẩu sang Liên minh Kinh tế Á – Âu (EAEU) từ ngày 4/5. Trong danh sách mới cập nhật, 2 doanh nghiệp mới được cấp phép là Công ty TNHH Hùng Cá (DL 126) và CTCP Vĩnh Hoàn (DL500).

Một trong những mặt hàng xuất khẩu chủ lực sang EAEU là phile cá tra đông lạnh được sản xuất tại các cơ sở chế biến thủy sản có mã DL 126 và DL 500. Cùng với đó, các Trung tâm Kiểm soát Chất lượng Nông lâm thủy sản tại các địa phương của Việt Nam được giao cấp chứng nhận kiểm dịch cho các sản phẩm mã DL 126 và DL 500. Hơn nữa, các doanh nghiệp địa phương được khuyến nghị đảm bảo tuân thủ các quy định về an toàn thực phẩm liên quan đến chế biến và xuất khẩu các sản phẩm thủy sản sang các thị trường khó tính.

Theo thống kê từ Tổng cục Hải quan, bất chấp các biến động thương mại toàn cầu và các tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19, giá trị thương mại giữa Việt Nam và khối EAEU trong 11 tháng đầu năm 2021 tăng 13,1% so với cùng kỳ năm 2020 lên 12,7 tỷ USD. Hơn nữa, Việt Nam và các nước thành viên EAEU cũng đã thiết lập các khuôn khổ hợp tác vững chắc, bao gồm Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam – EAEU và Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam – EU (EVFTA). Các FTAs này tạo nền tảng cho hợp tác tương lai rộng mở hơn trên các lĩnh vực kinh tế, thương mại và đầu tư giữa các doanh nghiệp Việt Nam và EAEU. Để tận dụng các ưu đãi từ các FTAs này, các doanh nghiệp Việt Nam được khuyến nghị chủ động khảo sát thị trường cũng như lựa chọn hiệu quả hình thức vận chuyển để xuất khẩu hàng hóa sang thị trường này giữa bối cảnh chi phí logistics leo thang.

Theo VOV

Admin

EAEU phân bổ hạn ngạch thuế nhập khẩu 10.000 tấn gạo cho Việt Nam năm 2021

Bài trước

Việt Nam xuất khẩu thịt gà chế biến sang Nga

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Chính sách