0

Lô hàng sầu riêng đầu tiên xuất khẩu qua đường hàng không từ Thái Lan đã tới Cảng hàng không quốc tế Nanning Wuxu tại tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc, sau những nỗ lực thúc đẩy thương mại giữa hai nước bằng hàng không. Lô trái cây này đã cập cảng hàng không trên chuyến bay Tianjin Air Cargo – hạ cánh chỉ chưa đầy 2 giờ sau khi cất cánh từ Bangkok, theo thông tìn từ ông Alongkorn Ponlaboot, chuyên gia tư vấn tại Bộ Nông nghiệp và Hợp tác Nông nghiệp Thái Lan.

Chuyến hàng được triển khai sau khi Tianjin Air Cargo, một nhà vận chuyển tại khu vực Bắc Kinh – Thiên Tân – Hồ Bắc, triển khai dịch vụ vận chuyển kết nối Nam Ninh, thủ phủ khu vực tự trị Choang Quảng Tây của miền nam Trung Quốc, và Bangkok. Dịch vụ này được kỳ vọng sẽ thúc đẩy xuất khẩu bằng đường hàng không giữa Trung Quốc và Thái Lan, theo ông Alongkorn. Tuyến vận chuyển này khởi phát sau khi Tổng cục Hải quan Trung Quốc (GACC) quyết định ngày ¼ về cho phép nhập khẩu trái cây bằng đường hàng không. GACC sau đó đã phê chuẩn cho Cảng Hàng không Quốc tế Nanning Wuxu tại tỉnh này làm cửa ngõ cho nhập khẩu trái cây từ Thái Lan.

Ông Alongkorn cho biết Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Hợp tác Nông nghiệp Chalermchai Sri-on cũng thông báo cho các cơ quan nhà nước về thúc đẩy xuất khẩu qua đường biển để giảm tắc nghẽn ở các điểm thông quan trên đất liền trong mùa thu hoạch sầu riêng. Khoảng 40% sầu riêng được xuất khẩu bằng đường bộ, 5% xuất khẩu qua đường sắt cao tốc Trung Quốc – Lào và bằng đường hàng không. Lô sầu riêng này là được thu hoạch có chủ đích cho xuất khẩu bằng đường hàng không, giúp giảm rủi ro thiệt hại cho trái cây trong quá trình trung chuyển – vốn thường ít xảy ra hơn nếu vận chuyển bằng đất liền hay đường biển.

Tốc độ sầu riêng vận chuyển tới thị trường Trung Quốc cũng sẽ giúp đảm bảo độ tươi ngon của sầu riêng, vốn là loại trái cây mà người tiêu dùng Trung Quốc có nhu cầu cao. Hiện cảng hàng không cũng có các cơ sở kiểm tra chất lượng cho thủy sản sống và đông lạnh – qua đó thúc đẩy thương mại giữa Đông Nam Á và Trung Quốc.

Theo Bangkok Post

Admin

Các hãng vận tải biển chuyển sang đầu tư vận tải hàng không do các vấn đề dai dẳng trong chuỗi cung ứng

Bài trước

Sân bay Pudong (Thượng Hải) thắt chặt các biện pháp khử trùng tàu hàng

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Rau quả