0

NTSF Seafoods, một nhà xuất khẩu phile cá đông lạnh Việt Nam, được hưởng thuế chống bán phá giá 0% khi xuất khẩu sang thị trường Mỹ trong đợt rà soát lần thứ 17 của Bộ Thương mại Mỹ. Bộ Thương mại Mỹ gần đây đã thông báo các kết quả cuối cùng trong đợt rà soát lần thứ 17 (POR17) cho xuất khẩu cá tra và basa từ Việt Nam sang thị trường Mỹ trong giai đoạn 1/8/2019 – 31/7/2020.

Trong số 35 công ty được rà soát, CTCP Thủy sản Nha Trang (NTFS) và CTCP Thủy sản Biển Đông (ESS) được yêu cầu trả lời bảng hỏi khảo sát. DOC cũng quyết định rằng CTCP Thủy sản Green Farms đủ điều kiện để áp dụng mức thuế riêng lẻ. DOC tiếp tục cho rằng NTFS đã không bán hàng dưới giá danh nghĩa trong giai đoạn rà soát, nghĩa là công ty sẽ không phải là đối tượng áp thuế chống bán phá giá.

Mức thuế áp dụng cho các sản phẩm của ESS là 3,87 USD/kg do DOC cho rằng công ty vẫn chưa hợp tác toàn diện với DOC, trong khi Green Farms Company bị áp thuế 1,94 USD/kg. Các công ty còn lại trong số 35 công ty được rà soát sẽ tiếp tục bị áp thuế ở mức 2,39 USD/kg, như những năm trước đây.

Khoảng 10 nhà xuất khẩu thủy sản Việt Nam, bao gồm CTCP Vĩnh Hoàn, CTCP Nam Việt và NTSF hiện đang không chịu thuế chống bán phá giá. Cá tra Việt Nam là đối tượng chịu thuế chống bán phá giá từ năm 2003, với các mức thuế được rà soát thường niên. Thống kê từ Tổng cục Hải quan cho thấy trong năm 2021, Việt Nam thu về xấp xỉ 370,6 triệu USD từ xuất khẩu cá tra và basa sang Mỹ, tăng 50% so với năm 2020.

Theo VOV

Admin

Mỹ mở rộng kết luận điều tra trốn thuế tủ gỗ nhập khẩu từ Việt Nam

Bài trước

DOC công bố kết luận điều tra chống trợ cấp đối với tôm Việt Nam

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thủy sản