Thủy sản

Sơn Đông phạt 14 doanh nghiệp do vi phạm quy định COVID-19 trong chuỗi lạnh thủy sản

0

Các nhà chức trách tại Sơn Đông – khu vực sản xuất và chế biến thủy sản chính của Trung Quốc – vừa công bố tên và mức phạt đối với 14 doanh nghiệp không tuân thủ các quy tắc trong quản trị chuỗi lạnh thủy sản nhập khẩu.

14 doanh nghiệp này, bao gồm các nhà phân phối, quản lý kho và các doanh nghiệp dịch vụ ăn uống, bị đóng cửa vô thời hạn để sửa chữa lỗi lầm, theo thông báo từ cơ quan quản lý thị trường địa phương. Một thông báo ban hành từ các nhà chức trách mảng an toàn thực phẩm của Sơn Đông cho biết các donah nghiệp này không tuân thủ quy định yêu cầu các doanh nghiệp phải đưa toàn bộ các lô hàng vào một nhà kho được chỉ định và tiến hành quy trình kiểm tra và khử trùng COVID-19.

Các nhà phân phối thủy sản Trung Quốc đang ngày càng bối rối trước các quy định kiểm tra bắt buộc và chồng chéo. Phần lớn các thành phố của Trung Quốc yêu cầu thực phẩm mát và đông lạnh phải đi qua một nhà kho được giám sát tập trung tại một thành phố cụ thể, trước khi tiêu thụ trên thị trường nội địa – ngay cả khi các sản phẩm đã trải qua quy trình tương tự tại các cảng đến của nước này. Chi phí kho bãi và kiểm tra đè nặng lên các nhà nhập khẩu hoặc phân phối thủy sản.

Ngày 30/1/2022, Hội đồng Nhà nước Trung Quốc cập nhật 2 hướng dẫn kỹ thuật cho các nhà vận hành chuỗi lạnh để ngăn ngừa và kiểm soát COVID-19. Văn bản này có tên chính thức là “Hướng dẫn kỹ thuật để ngăn ngừa và kiểm soát virus corona trong sản xuất – vận hành chuỗi lạnh thực phẩm và quy trình vận hành để kiểm soát và khử trùng trong sản xuất và vận hành chuỗi lạnh thực phẩm”, đặt ra hướng dẫn cho các nhà cung cấp thủy sản, vận hành logistics và các nhà kinh doanh thủy sản.

Các hướng dẫn kêu gọi giám sát ngặt nghèo hơn, xét nghiệm cho công nhân chuỗi lạnh cũng như các yêu cầu về tiêm vắc xin và quy trình chi tiết xét nghiệm nucleic acid trên bao bì các sản phẩm thủy sản nhập khẩu.

Theo Seafood Source

Admin

Tình hình nông nghiệp – thực phẩm hậu COVID-19 tại Trung Quốc

Bài trước

Dữ liệu container cho thấy kỳ vọng phục hồi nhu cầu khi Trung Quốc mở cửa và bình ổn giá vận chuyển

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thủy sản