0

Một dự án được Bộ Nông nghiệp Mỹ rót vón để đầu tư 61 triệu USD trong 5 năm nhằm đẩy nhanh hoạt động chế biến hạt điều tại Tây Phi, theo các đại diện tại buổi ra mắt dự án hồi tuần trước. Dự án The Prosper Cashew sẽ tập trung vào Bờ Biển Ngà – nước đang nỗ lực thúc đẩy ngành điều trong nhiều năm qua hưng các nhà chế biến trong nước liên tục phá sản do sự cạnh tranh mạnh từ châu Á. Dự án cũng sẽ được triển khai tại Nigeria và Ghana.

Được dẫn dắt bởi NGO TechnoServe từ Mỹ, dự án này đặt mục tiêu cải thiện các cơ sở chế biến hạt điều, thuận lợi hóa tiếp cận vốn lưu động và kết nối các nhà đầu tư với các nhà chế biến tại Tây Phi. “Trong 5 năm, dự án Prosper Cashew lên kế hoạch tạo r ahơn 4.500 việc làm mới, ít nhất 50% số việc làm mới này dành cho phụ nữ, lưu thông 61 triệu USD trong các khoản đầu tư ngành điều và giúp các nhà chế biến đạt doanh thu hơn 200 triệu USD các sản phẩm điều cho các thị trường trong nước, khu vực và thế giới”, theo ông Will Warshauer, CEO của TechnoServe.

Chính phủ Bờ Biển Ngà đã cấp các khoản trợ cấp cho các nhà chế biến điều nội địa, nhưng không đủ để giúp họ duy trì hoạt động trước sự cạnh tranh mạnh mẽ của các nhà chế biến châu Á – vốn trả giá cao hơn để thu mua toàn bộ nguồn cung điều thô. “Chúng tôi tin rằng dựa trên nghiên cứu này, 75% các hoạt động sẽ tập trung tại Bờ Biển Ngà do quy mô và phạm vi của ngành điều của nước này. Do đó, 75% khoản tiền sẽ được giải ngân tại đây do môi trường chế biến thuận lợi”, theo ông Krishanu Chakravarty, giám đốc dự án Prosper Cashew tại Abidjan.

Adama Coulibaly, tổng giám đốc Hội đồng Bông và Hạt điều Bờ Biển Ngà cho biết dự án sẽ giúp giải quyết vấn đề tài chính của ngành điều và ngăn chặn tình trạng phá sản thêm trầm trọng.

Theo Reuters

Admin

Doanh nghiệp ngành điều tăng cường chế biến để tăng giá trị xuất khẩu

Bài trước

Bước ngoặt của ngành hạt điều: Vị trí số 1 bị lung lay tận gốc

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Hạt điều