Chính sách

Thêm một cửa khẩu biên giới Trung Quốc mở cửa lại cho hàng hóa Việt Nam xuất khẩu

0

Chính quyền tỉnh Quảng Châu đã mở cửa trở lại cửa khẩu biên giới Pu Zhai, kết nối với Việt Nam qua cửa khẩu Tân Thanh tại tỉnh miền bắc Lạng Sơn từ ngày 25/1 sau khi đóng cửa hơn 1 tháng do những lo ngại về COVID-19, theo Bộ Công thương cho hay.

Cửa khẩu Tân Thanh – Pu Zhai đóng vai trò là cửa ngõ chính cho nhập khẩu trái cây và nông sản từ Việt Nam vào Trung Quốc. Hai bên đã ký thỏa thuận tiến hành thuận lợi hóa vận chuyển xuyên biên giới, cụ thể là tài xế bắt buộc phải đeo khẩu trang và đồ bảo hộ y tế cá nhân (PPE). Cửa khẩu Pu Zhai tạm thời đóng cửa đơn phương từ phía Trung Quốc vào ngày 18/12 theo chủ trương tiến hành các biện pháp thắt chặt kiểm soát để kìm hãm sự lây lan của COVID-19.

Bộ Công thương cho biết việc nối lại thông quan tại cửa khẩu Pu Zhai là một tín hiệu tích cực và là động thái quan trọng của chính quyền tỉnh Quảng Tây trước phiên họp thứ 2 với nhóm công tác về Thuận lợi hóa Thương mại Việt Nam – Trung Quốc, sau cuộc họp đầu tiên của nhóm công tác đặc biệt về xử lý tình trạng tắc nghẽn hàng hóa tại các cửa khẩu của Việt Nam với Trung Quốc. Nhờ những nỗ lực không ngừng nghỉ từ cả hai phía, số lượng xe tải bị tắc nghẽn tại Lạng Sơn giảm mạnh trong vài ngày qua. Tính tới 8h sáng ngày 24/1, 355 xe tải neo tại các cửa khẩu thông quan của tỉnh Lạng Sơn, giảm gần 4.000 xe so với 1 tháng trước.

Theo VNS

Admin

Thêm hai cửa khẩu Trung Quốc – Việt Nam nối lại hoạt động

Bài trước

2.000 xe tải tiếp tục tắc nghẽn chờ thông quan ở biên giới Việt Nam – Trung Quốc

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Chính sách