Thủy sản

Các nhà chế biến thủy sản Việt Nam đối mặt các hình phạt hành chính do vi phạm các quy định kiểm soát dịch

0

Các nhà chức trách tại ĐBSCL – khu vực tập trung phần lớn các hoạt động nuôi trồng thủy sản thương mại của Việt Nam – đã tiến hành các quy trình pháp lý đối vói một loạt các doanh nghiệp thủy sản do vi phạm các quy định kiểm soát dịch bệnh COVID-19 trong mùa hè năm 2021.

Ngày 1/12, công an địa phương đã bắt Phạm Huyền Trang, 41 tuổi và Lưu Thanh Hưng, 48 tuổi, chủ một cơ sở sản xuất thủy sản tư nhan tại huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang, bị cáo buộc vi phạm các quy định ngăn ngừa đại dịch và có hành vi làm lây lan virus ra cộng đồng, theo Đài Tiếng nói Việt Nam đưa tin. Công an cho biết cơ sở sản xuất này đã tự ý vận hành nhà máy sản xuất mà chưa được chính quyền cho phép trong giai đoạn cả nước phong tỏa và bất chấp nhiều cảnh báo từ phía các nhà chức trách địa phương. Tính tới ngày 2/9, ổ dịch tại cơ sở sản xuất này đã lây cho 13 người và khiến chính quyền địa phương tiêu tốn hơn 300 triệu đồng.

Vào đầu tháng 11, công ty TNHH Thủy sản Tấn Khởi tại huyện Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu, bị công an địa phương điều tra sau khi có tới 700 công nhân, chiếm 80% lực lượng lao động tại nhà máy, bị nhiễm COVID-19. Tấn Khởi bị cáo buộc không tiến hành xét nghiệm định kỳ cho công nhân theo yêu cầu từ phía chính quyền địa phương. Khoảng 500 công nhân tại công ty TNHH Thủy sản Châu Bá Thảo tại huyện Giá Rai cũng dương tính với COVID-19 do sự lây lan từ ổ dịch ban đầu là nhà máy Tấn Khởi, theo tờ Người Lao Động đưa tin. Ngày 29/8, công an tỉnh Cà Mau tiến hành điều tra đợt bùng phát dịch bệnh tại công ty dịch vụ thủy sản Thanh Tâm. Giám đốc của công ty là ông Nguyễn Chí Tâm, 39 tuổi, bị cáo buộc vận hành công ty trái phép trong thời gian giãn cách hồi tháng 8, góp phần làm lây lan các ca bệnh mới trong khu vực.

Từ giữa tháng 7, chính phủ Việt Nam triển khai giãn cách toàn xã hội tại hàng loạt tỉnh thành. Phần lớn các hạn chế đã được dỡ bỏ từ thagns 9 nhưng các doanh nghiệp, bao gồm các doanh nghiệp thủy sản, vẫn bị yêu cầu áp dụng các chính sách phòng dịch. Chính phủ Việt Nam thông báo các công ty không tuân thủ phòng dịch sẽ đối mặt với phạt hành chính. Việt Nam có hơn 14.500 ca nhiễm mới virus corona tính tới ngày 1/12, nâng tổng số người nhiễm trên cả nước lên hơn 1,25 triệu người. Các ca nhiễm mới tại ĐBSCL đang trên đà tăng, buộc hàng loạt tỉnh trong khu vực phải áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt hơn để kiểm soát sự lây lan của các ổ dịch.

Theo Seafood Source

Admin

Tình hình nông nghiệp – thực phẩm hậu COVID-19 tại Trung Quốc

Bài trước

Dữ liệu container cho thấy kỳ vọng phục hồi nhu cầu khi Trung Quốc mở cửa và bình ổn giá vận chuyển

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thủy sản