Thủy sản

Giá tôm thẻ Thái Lan tiếp tục tăng trong tuần 44 nhưng vẫn ở mức thấp nhất trên thị trường thế giới

0

Giá tôm thẻ nguyên đầu, nguyên vỏ (HOSO) giao ngay trung bình tại Thái Lan tăng ở tất cả các cỡ trong tuần 44, theo dữ liệu từ thị trường bán buôn tôm Talay Thai cung cấp cho Undercurrent News.

Giá tôm cổng trại cỡ 60 con/kg tăng thêm 7,5 baht lên 152,5 baht/kg trong tuần 44, cỡ 70 con/kg và 80 con/kg lần lượt tăng lên 145 baht/kg và 132,5 baht/kg. Tính theo đồng USD, như theo biểu đồ dưới dây, giá tôm thẻ cổng trại cỡ 60 con/kg là 4,58 USD/kg, cỡ 70 con/kg là 4,35 USD/kg và cỡ 80 con/kg là 3,98 USD/kg.

Như báo cáo trước của Undercurrent News, giá tôm nguyên liệu dự báo tiếp tục tăng cho tới cuối năm 2021. Ngoài ra, phần lớn các ao nuôi đều đã hoàn tất thu hoạch nên nguồn cung tôm sẽ giảm. Theo cập nhật thị trường mới nhất từ nhà cung cấp thủy sản đông lạnh Siam Canadian, chính phủ Thái Lan khuyến nghị người dân chuẩn bị cho các đợt lũ lớn, nên nông dân có thể hoãn thả nuôi vụ mới tới tận tháng 2/2022.

Ngoài ra, cước vận chuyển tiếp tục neo ở mức cao kỷ lục – một thực tế được dự báo sẽ kéo dài tới ít nhất là mùa hè năm 2022. “Hiện vẫn chưa có dấu hiệu cải thiện về nguồn cung container. Tình trạng tắc nghẽn tiếp tục là vấn đề lớn, khi các nhà xuất khẩu tiếp tục phải trả phí lưu trữ và giữ hàng”, cập nhật từ Siam Canadian cho hay. “Chúng tôi hy vọng tình trạng sẽ cải thiện sau tháng 11, một khi tình trạng nút thắt cổ chai tại các cảng được giải quyết. Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng tình trạng chung sẽ không thể cải thiện cho tới mùa hè năm 2022.”

So với mức giá tại các nước sản xuất tôm lớn khác, giá tôm Thái Lan loại 60 con/kg vẫn ở mức thấp nhất trên thị trường thế giới. Tuy nhiên, nhờ tăng liên tục trong những tuần vừa qua, giá tôm Thái Lan đã vượt giá tôm Ecuador cỡ 60/70 con/kg. Hiện vẫn chưa có giá chào bán tôm Ấn Độ cỡ 60 con/kg, khi giá cập nhật mới nhất là vào tuần 42. Giá tôm Trung Quốc cũng tiếp tục cao hơn các nhà cung cấp khác, mặc dù dữ liệu mới nhất vẫn chưa được cập nhật.

Theo Undercurrent News

Admin

Ngành tôm Việt Nam đối mặt nhiều khó khăn xuất khẩu trong năm 2023

Bài trước

Tôm sú – loại tôm từng thống trị thị trường – có thể đang quay trở lại

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thủy sản