Thủy sản

Tôm Việt Nam vẫn duy trì khả năng cạnh tranh tại Đức nhờ lợi thế giá

0

Ngành tôm Việt Nam duy trì lợi thế cạnh tranh với các đối thủ khác như Greenland, Bangladesh, Ấn Độ và Ecuador trên thị trường Đức nhờ giá bán thấp hơn giữa bối cảnh COVID-19 gây ra nhiều thách thức, theo thống kê từ Tổng cục Hải quan Việt Nam.

Đức là thị trường nhập khẩu lớn nhất của tôm Việt Nam tại EU, chếm 26% tổng giá trị xuất khẩu tôm từ Việt Nam sang EU. Xuất khẩu tôm Việt Nam sang Đức trong 7 tháng đầu năm 2021 tăng 40% lên 83,6 triệu USD. Tuy nhiên, xuất khẩu tôm trong tháng 8 và nửa đầu tháng 9 sang thị trường khó tính này giảm do các biện pháp giãn cách xã hội làm gián đoạn các hoạt động sản xuất. Nhờ tăng trưởng mạnh trong những tháng trước đó, xuất khẩu tôm sang Đức tính tới giữa tháng 9 vẫn tăng tới 24,5% so với cùng kỳ năm 2020 lên 97,2 triệu USD.

Bà Kim Thu, một chuyên gia của Hiệp hội các nhà sản xuất – xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), tiết lộ rằng xuất khẩu tôm Việt Nam sang thị trường Đức đã tận dụng toàn diện các ưu đãi trong Hiệp định Thương mại Tự do EU – Việt Nam (EVFTA), chủ yếu nhờ giảm thuế đối với một số sản phẩm mã HS03061792, HS 03061799, HS 16052110, HS 16052190, và HS 16052900. Giữa bối cảnh đại dịch COVID-19, Đức bắt đầu tăng nhu cầu nhập khẩu đối với các sản phẩm tiện lợi, ăn liền và dễ chế biến cả tại nhà và các sản phẩm đóng hộp, với các sản phẩm tôm chứng nhận bền vững được người tiêu dùng Đức ưa chuộng. Các yếu tố này là các lợi thế cho các doanh nghiệp tôm việt Nam do họ nỗ lực tăng xuất khẩu sang thị trường khó tính này trong thời gian tới.

Theo VNS

Admin

Ngành tôm Việt Nam chờ đợi người mua quay trở lại sau kỳ nghỉ lễ, nhưng triển vọng dài hạn khá ảm đạm

Bài trước

Nông dân Thái Lan thua lỗ bất chấp nhiều chính sách hỗ trợ từ chính phủ

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thủy sản