0

Sản lượng dầu cọ thô (CPO) của Indonesia có thể vẫn duy trì ổn định đi ngang ở năm thứ 2 liên tiếp trong năm 2021 do năng suất chịu tác động tiêu cực của hình thái thời tiết El Nino diễn ra tại nước này vào năm 2019, theo cơ quan quản lý ngành dầu cọ nước này cho hay.

Indonesia là nước sản xuất dầu cọ lớn nhất thế giới và giảm tăng trưởng sản lượng sẽ làm giảm xuất khẩu của nước này do tiêu dùng nội địa đang tăng, theo ông Togar Sitanggang, phó chủ tịch Hiệp hội dầu cọ Indonesia (GAPKI), cho hay trong hội nghị Globoil India. “Hình thái thời tiết lớn là El Nino hay La Nina sẽ có tác động lên cây cọ từ 12 – 14 tháng sau khi hiện tượng này diễn ra. Thời gian này, chúng tôi đang trải qua tác động của đợt El Nino nhỏ diễn ra trong năm 2019”, ông Sitanggang cho biết. Tăng trưởng sản xuất “sẽ không mạnh như những năm trước do thiếu diện tích trồng mới”.

Sản lượng CPO của Indonesia trong năm 2021 có thể tăng 0,9% lên 47,46 triệu tấn, trong khi xuất khẩu CPO có thể giảm tới 61% xuống còn 2,78 triệu tấn. Tổng kim ngạch xuất khẩu dầu cọ của Indonesia năm 2021 có thể giảm 2% so với năm 2020 xuống còn 33,3 triệu tấn. Tuy nhiên, xuất khẩu dầu cọ tinh luyện có thể tăng 19% lên 25 triệu tấn, ông Sitanggang cho hay. Nhu cầu dầu cọ nội địa của Indonesia có thể tăng 7,5% lên 18,6 triệu tấn nhờ nhu cầu tăng trong ngành thực phẩm. Tại nước láng giềng Malaysia, nước sản xuất dầu cọ lớn thứ 2 thế giới, sản xuất đang chịu tác động tiêu cực do thiếu lao động.

Theo Reuters

Admin

Chuột, hạn hán và thiếu lao động kìm hãm sự phục hồi thị trường dầu ăn toàn cầu

Bài trước

Các nhà sản xuất dầu cọ châu Á dự báo sản lượng giảm trong năm 2020

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc