Hạt điều

Các nhà sản xuất điều Ấn Độ dự báo nhu cầu tăng mạnh trong mùa lễ hội

0

Xu hướng ưa chuộng thực phẩm lành mạnh và sự chuyển dịch từ những hộp bánh kẹo ngọt sang trái cây sấy làm quà trong mùa lễ hội, cùng với việc nới lỏng các quy định kiểm soát Covid tại phần lớn các khu vực của Ấn Độ có thể sẽ là một cú hích mạnh cho nhu cầu hạt điều trên thị trường này trong thời gian tới.

Santosh D’Silva, chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất hạt điều Kanataka (KCMA), dự báo nhu cầu mạnh trong các mùa lễ hội Dussehra và Deepavali sắp tới, trong khi doanh số trong mùa lễ hội Raksha Bandhan và Ganesh Chaturthi ở mức cao khiến gần như toàn bộ tồn kho tại các nhà bán buôn đã cạn kiệt. “Chúng tôi dự báo nhu cầu trong mùa lễ hội Navaratri-Dusshera và Deepavali sẽ rất cao. Trái cây sây đang thay thế bánh kẹo trong năm 2021 khi người tiêu dùng chuyển sang các lựa chọn tốt cho sức khỏe hơn. Với phần lớn các bang đã nới lỏng các hạn chế liên quan đến COVID-19, chúng tôi dự báo sẽ rất nhiều người đổ ra đường, gúp tăng doanh số điều nguyên hạt làm quà và điều vỡ cho các nhà máy sản xuất bánh kẹo”.

Ngành hạt điều Ấn Độ đã chứng kiến nhu cầu mạnh từ tất cả các phân khúc tiêu dùng khi ngành này mới chỉ vận hành toàn công suất tại Karnataka trong suốt năm 2021. Phần lớn các trung tâm chế biến khác đều có quy mô vận hành nhỏ hơn do nhiều nguyên nhân mà COVID-19 là một trong số đó. Do đó, tình trạng thiếu điều nhân chế biến xảy ra và các nhà máy tại Karnataka không thể tận dụng toàn diện cơ hội này để tăng doanh số cũng như thâu tóm các thị trường mới. Người tiêu dùng cho rằng hạt điều là loại đồ ăn vặt tốt cho sức khỏe, tăng cường sức đề kháng nhờ thành phần dinh dưỡng như kẽm, đang thúc đẩy doanh số bán lẻ, ông D’Silva cho hay.

Ông K Prakash Rao, chủ tịch Tổ công tác về nông nghiệp và chế biến thực phẩm của Liên đoàn các ngành Ấn Độ (CII), đồng thời cũng là một nhà chế biến hạt điều, cho biết ông dự báo tiêu dùng hạt điều sẽ tăng trong các mùa lễ hội sắp tới. “Chúng ta sẽ chứng kiến nhu cầu tốt và sốt nóng trên thị trường hạt điều trước mùa lẽ hội Deepavali”, ông cho biết thêm giá hạnh nhânh tăng vọt cũng là một yếu tố khác giúp tăng nhu cầu hạt điều.

Giá hạnh nhân tăng

Ông Rao cho biết giá hạnh nhân tại Ấn Độ đã tăng gần gấp đôi trong những tuần qua. Nguyên nhân đến từ nhiều vấn đề nhưng đặc biệt là do thiếu nguồn hàng từ California do khu vực này đang hứng chịu hạn hán. Dự báo sản lượng hạnh nhanh cũng sẽ giảm thấp hơn nhiều so với năm ngoái. “So với các phân khúc sản phẩm trái cây sấy khác, hạt điều hiện hấp dẫn hơn về giá và do đó, chúng tôi dự báo nhu cầu hạt điều sẽ tăng trong mùa lễ hội sắp tới vào tháng 10 và 11”.

Cho rằng hạt điều có lợi thế hơn các loại trái cây sấy khác về nguồn cung, ông D’Siva cho biết chế biến hạt điều tập trung toàn bộ tại Ấn Độ. Phần lớn nguồn cung nguyên liệu cho mùa sản xuất sắp tới đã được thu hoạch, nhập kho hoặc đang trên đường trung chuyển nên sẽ giúp giảm khả năng xảy ra các gián đoạn nguồn cung. Các nhà máy đang vận hành hết công suất. Trong tất cả các loại trái cây và hạt sấy được tiêu thụ hiện nay, hạt điều có chuỗi cung ứng đáng tin cậy nhất tại Ấn Độ. Bất cứ tình huống tăng vọt nhu cầu nào cũng có thể được đáp ứng, ông D’Silva cho biết thêm điều nguyên hạt chiếm thị phần cao trên thị trường do sự chuyển đổi nhận thức người tiêu dùng. Hạt điều hiện thay thế rất nhiều các loại đồ ăn vặt đóng gói. Hạt điều vỡ cũng có nhu cầu tốt do doanh số bán bánh kẹu tăng và phần lớn các khách sạn đã quay trở lại hoạt động.

Theo The Hindu Business Line

Admin

Gen Z – thế hệ tiêu dùng hạt điều mới nổi

Bài trước

Hải quan Trung Quốc bắt giữ đường dây buôn lậu thực phẩm khô trị giá hơn 20 triệu USD

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Hạt điều