Biểu đồ

EU sẽ tăng nhập khẩu thủy sản từ Việt Nam

0

Nhu cầu nhập khẩu thủy sản của EU dự báo tăng về lượng trong thời gian tới so với cùng kỳ năm 2020, với thị phần thủy sản Việt Nam trên thị trường này dự báo tăng nhờ các nhà xuất khẩu thủy sản tận dụng Hiệp định Thương mại Tự do EU – Việt Nam (EVFTA). Theo Cục Xuất nhập khẩu thuộc Bộ Công thương, hiện có 109 thị trường ngoại khối EU đang cung cấp thủy sản cho thị trường này.

Đáng chú ý, Việt Nam đứng thứ 8 trong số nước xuất khẩu thủy sản lớn nhất sang EU về giá trị, chiếm thị phần 3,38% về lượng và 3,27% về giá trị, đạt 58.900 tấn thruy sản, trị giá 279,7 triệu USD. Cục Xuất nhập khẩu cũng chỉ ra các tiêu chí lựa chọn các sản phẩm thủy sản cho tiêu thụ nội khối EU với ưu tiên nghiêng về cac sản phẩm xuất xứ tại châu Âu, là có thông tin rõ ràng về nguồn gốc sản phẩm. Ngoài ra, người tiêu dùng châu Âu ưa chuộng các mặt hàng thân thiệt sinh thái và dễ sử dụng.

Xu hướng tiêu dùng thủy sản tại EU trong đại dịch COVID-19 nghiêng về tăng tiêu thụ sản phẩm thủy sản tươi, giá trị cao với mức giá trung bình, cùng với các loại thủy sản đông lạnh, dễ chế biến và thủy sản đóng hộp. Các mặt hàng này ghi nhận tăng mạnh về nhu cầu nhờ tính tiện lợi giữa bối cảnh áp dụng giãn cách xã hội do COVID-19.

Đây là các yếu tố nổi bật trong các xu hướng tiêu dùng và nhập khẩu thủy sản của EU trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp. Đại dịch vẫn chưa thay đổi cơ bản cách nhìn về tiêu dùng và nhập khẩu thủy sản của khối này nhưng tạo nên một số khác biệt trong giá trị sản phẩm và tính tiện lợi. Tuy nhiên, các xu hướng nhập khẩu và tiêu dùng thủy sản tại EU có thể thay đổi trong tương lai gần khi đại dịch COVID-19 hoàn toàn được kiểm soát nhờ tiêm phủ vắc xin trên diện rộng. Đồng thời, xu hướng nhập khẩu và tiêu dùng thủy sản tại châu Âu có thể dần quay trở lại như trước, với nhập khẩu thủy sản của khối này dự báo tăng, dẫn tới tăng thị phần thủy sản Việt Nam.

Theo VNS

Admin

Tình hình nông nghiệp – thực phẩm hậu COVID-19 tại Trung Quốc

Bài trước

Dữ liệu container cho thấy kỳ vọng phục hồi nhu cầu khi Trung Quốc mở cửa và bình ổn giá vận chuyển

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Biểu đồ