Protein động vật

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 9/9

0

Các nhà sản xuất thủy sản Việt Nam vận động tiêm vắc xin cho người lao động

Các nhà sản xuất thủy sản Việt Nam tin rằng ngành này sẽ nối lại hoạt động toàn công suất chỉ khi có thể tiêm vắc xin cho toàn bộ công nhân. “Nhà máy chế biến của chúng tôi đang hoạt động chưa tới 50% công suất và hiện chỉ có 25% lao động tham gia sản xuất. Tình hình ngày càng khó khăn và chi phí vận hành ngày càng cao”, theo ông John Nguyễn, tổng giám đốc nhà sản xuất cá tra Godaco trả lời Asian Agribiz. Theo Hiệp hội các nhà sản xuất – xuất khẩu thủy sản Việt Nam, hơn 70% các nhà máy thủy sản phải đóng cửa do đại dịch.

Hạn chế di chuyển ngăn trở tiêu thụ gà thịt tại Việt Nam

Nông dân tại miền Nam Việt Nam đang đối mặt tình trạng tắc nghẽn tiêu thụ gà thịt nghiêm trọng do hạn chế di chuyển và suy giảm nhu cầu do COVID-19. Hiện Việt Nam có 9,3 triệu con gà thịt tại các trang trại, 4 triệu con đã quá cân. Phần lớn các trang trại báo cáo họ chỉ có thể bán 10% đàn gà trong 5 tháng qua. Theo Cục Chăn nuôi, cách để giải quyết vấn đề là nối lại luồng di chuyển hàng hóa để nông dân có thể bán sản phẩm ra thị trường.

Sản lượng thức ăn cho tôm của Việt Nam giảm 34%

Sản lượng thức ăn cho tôm trong nửa đầu năm 2021 giảm xuống còn 650.000 tấn, tương đương chỉ 66% công suất thiết kế. Tổng cục Thủy sản cho hay trong số 35 nhà máy sản xuất thức ăn cho tôm tại Việt Nam, 33 nhà máy vẫn còn hoạt động theo mô hình 3 tại chỗ. Tuy nhiên, các nhà sản xuất TACN khó duy trì sản xuất do các lệnh hạn chế di chuyển đối với nguyên liệu thô và nhu cầu giảm. Tổng cục Thủy sản đang kêu gọi chính phủ thuận lợi hóa hoạt động vận chuyển nguyên liệu TACN và tiêm vắc xin cho công nhân trong các nhà máy để sớm nối lại sản xuất.

Mavin tập trung an toàn sinh học tại các nhà máy chế biến

Mavin Việt Nam cho biết các nhà máy chế biến thịt và sản xuất TACN sẽ tiếp tục triển khai nghiêm ngặt các biện pháp an toàn sinh học ngay cả khi đại dịch COVID-19 suy giảm. “Chúng tôi cho rằng duy trì các biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh là quy tắc mới, nghĩa là phải luôn luôn áp dụng các biện pháp an toàn sinh học nghiêm ngặt tại các nhà máy”, theo ông Nguyễn Anh Tuấn, phó tổng giám đốc tập đoàn Mavin cho hay. Dù đại dịch tiếp tục hoành hành, Mavin vẫn tiếp tục duy trì vận hành, bất chấp thực tế là công suất giảm tại các nhà máy thực phẩm, nhà máy TACN và các trang trại chăn nuôi.

Nhập khẩu đậu tương tháng 8/2021 của Trung Quốc giảm do nhu cầu đi ngang

Nhập khẩu đậu tương trong tháng 8/2021 của Trung Quốc giảm so với cùng kỳ năm 2020, theo dữ liệu hải quản chính thức cho biết, do biên lợi nhuận chế biến thấp và giá đậu tương trên thị trường quốc tế cao gây sức ép lên nhu cầu. Trung Quốc, nước nhập khẩu đậu tương lớn nhất thế giới, đã nhập khẩu 9,49 triệu tấn trong tháng 8, giảm nhẹ so với mức 9,6 triệu tấn trong cùng kỳ năm 2020, theo số liệu Tổng cục Hải quan Trung Quốc. Các nhà nghiền đậu tương tăng mua trong những tháng đầu năm do dự báo nhu cầu mạnh từ sự phục hồi mạnh của quy mô chăn nuôi lợn. Tuy nhiên, nhập khẩu chậm lại trong những tháng gần đây do giá lợn sống giảm khi nhu cầu giảm.

Nhập khẩu thịt tháng 8/2021 của Trung Quốc giảm 9%

Trong tháng 8/2021, nhập khẩu thịt của Trung Quốc đạt 758.000 tấn, giảm 8,9% so với cùng kỳ năm 2020, theo dữ liệu Tổng cục Hải quan, do giá thịt lợn nội địa yếu, gây áp lực lên nhu cầu nhập khẩu. Trong 8 tháng đầu năm 2021, nhập khẩu thịt của Trung Quốc đạt 6,69 triệu tấn, tăng 1,7% so với cùng kỳ năm 2020.

Mỹ dự báo La Nina nổi lên trong những tháng tới

Các điều kiện hình thành La Nina có thể phát triển trong những tháng tới, với 70 – 80% khả năng các điều kiện này sẽ tiếp diễn trong mùa đông 2021-22, theo cơ quan dự báo thời tiết chính phủ Mỹ cho hay. Hình thái La Nina đặc trưng bởi nhiệt độ lạnh bất thường tại vùng xích đạo Thái Bình Dương.

Theo Asian Agribiz, Reuters

Admin

Bội thu ngũ cốc tại Mỹ, Brazil và nhu cầu tại Trung Quốc chậm lại giúp giảm lo ngại thiếu hụt

Bài trước

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 27/8

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc