Protein động vật

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 4/9

0

Việt Nam đồng ý giảm thuế nhập khẩu thịt lợn Mỹ

Xuất khẩu thịt lợn Mỹ sang Việt Nam dự báo tăng tron nửa cuối năm 2021 nhờ giảm thuế nhập khẩu. Các nhà chức trách đã đưa ra quyết định sau chuyến thăm của phó tổng thống Kamala Harris tới Việt Nam từ ngày 24 – 26/8. Nhà Trắng khẳng định giảm thuế sẽ mang đến cho các nhà sản xuất Mỹ cơ hội tiếp cận tốt thị trường Việt Nam – nước nhập khẩu thịt lợn Mỹ lớn thứ 7. Việt Nam tạm thời hạ thuế MFN đối với các sản phẩm thịt lợn Mỹ từ 15% xuống 10% trong nửa cuối năm 2021, có thể dẫn tới kim ngạch nhập khẩu tăng gấp đôi so với nửa đầu năm.

Sản xuất tôm Ấn Độ giảm trước nhiều thách thức

Alltech India dự báo sản lượng tôm Ấn Độ giảm đáng kể trong năm 2021 do các thiên tai và nhiều vấn đề sản xuất. Giám đốc marketing của Aqua Priya Bhatt cho hay cơn bão Yaas hồi tháng 5 “gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho hoạt động nuôi tôm tại miền đông bắc Ấn Độ và có thể làm trật bánh một vụ sản xuất vốn được dự báo bội thu”. Khoảng 12.000 tấn tôm có thể đã bị thiệt hại do bão, gây ra thiệt hại khoảng 130 triệu USD. Hơn nữa, chi phí TACN tăng và xuất khẩu sang Trung Quốc giảm cũng dẫn tới tình trạng thả nuôi yếu, có thể dẫn tới sản lượng thấp trong năm 2021.

Nhu cầu đối với DDGs tiếp tục tăng tại Đông Nam Á

Nhu cầu đối với DDGs dự báo tiếp tục tăng chủ yếu do hiệu quả chi phí và giá trị dinh dưỡng so với các nguồn protein và năng lượng khác. Theo ông Romi Novriadi, nhà nghiên cứu tại Bộ Nghề cá và các vấn đề biển Indonesia, DDGs được sử dụng trong TACN bò thịt, bò sữa, lợn và gia cầm. Ngày nay, DDGs còn được sử dụng trong thức ăn thủy sản, đặc biệt là tại Đông Nam Á. Ông nhấn mạnh giá DDGs giảm càng thu hút người mua trong thời điểm hiẹn nay do sử dụng DDGs có thể giúp tiết kiệm chi phí”.

DDGs có thể thay thế bột đậu tương trong thức ăn nuôi tôm thẻ

DDGs có thể thay thế bột đậu tương làm nguồn protein trong công thức thức ăn nuôi tôm thẻ. Theo ông Romi Novriadi, nhà nghiên cứu tại Bộ Nghề cá và các vấn đề biển Indonesia, “DDGs chứa hàm lượng protein, chất béo và phosphorus vừa phải, cùng với các loại vitamin và khoáng chất. Quan trọng hơn, DDGss là nguồn methionine tốt, rẻ hơn bột đậu tương và không hứa các chất ngăn ngừa hấp thụ dinh dưỡng như bột đậu tương. Thay thế bột đậu tương bằng DDGs sẽ trở nên phổ biến do giúp giảm chi phí sản xuất”.

Theo Asian Agribiz

Admin

Việt Nam: Thế lực nhập khẩu TACN trên thị trường quốc tế

Bài trước

Ngành nuôi cá tra Việt Nam sẽ mang đến lợi nhuận thực sự cho các nhà xuất khẩu DDGs Mỹ

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc