Thủy sản

CP Food áp dụng “Biện pháp Bong bóng và Con dấu” để đảm bảo sản xuất thông suốt đại dịch

0

Nhà sản xuất thực phẩm khổng lồ có trụ sở tại Bangkok, Thái Lan Charoen Pokphand Foods đang triển khai một quy chuẩn được gọi là “Biện pháp Bong bóng và Con dấu” để đảm bảo cả an toàn cho nhân viên và tiếp tục sản xuất trong suốt đại dịch COVID-19.

“Biện pháp Bong bóng và Con dấu” mà CP Foods áp dụng là một sáng kiến do Bộ Y tế Thái Lan khởi xướng để bảo vệ công nhận tại các nhà máy công nghiệp và cộng đồng xung quanh trong giai đoạn đại dịch. Biện pháp này được thiết kế nhằm giúp các công ty và chính phủ tối thiểu tác động của COVID-19 tại các nhà máy công nghiệp có lượng công nhân lớn.

Theo quy tắc này, các nhân viên nhiễm bệnh sẽ được đưa tới các bệnh viện dã chiến để điều trị, còn các công nhân có liên quan và âm tính với virus corona được tách ra để tranh khả năng lây lan sang các nhóm khác. Những người âm tính với virus corona có thể tiếp tục làm việc nhưng sẽ ở trong các khu sinh hoạt được chuẩn bị biệt lập, không được phép tham gia các nhóm làm việc chéo và không được phép ra khỏi nơi làm việc hoặc nơi ở được phân. Biện pháp này giúp đảm bảo sản xuất không bị gián đoạn tại các nhà máy, nơi có các ca nhiễm mới dược phát hiện và nhận được sự ủng hộ từ một số công ty và tổ chức tại Thái Lan, theo CP Foods.

Trong chuyến thăm gần đây tớ nhà máy chế biến CP Foods tại tỉnh Rayong, thứ trưởng Bộ Y tế Thái Lan Sathit Pitutecha ca ngợi CP Foods đã thành công trong triển khai chính sách “Bong bóng và con dấu”. Mặc dù tất cả các công nhân của công ty đã được tiêm vắc xin, CP Foods tiếp tục triển khai các biện pháp nghiêm ngặt để kiểm soát nguy cơ lây nhiễm trong các nhà máy chế biến. Tất cả các công nhân được xét nghiệm COVID-19 khi vào làm việc. Những người có nhiệt độ trên 37,3 độ C hoặc có những dấu hiệu thì sẽ ngay lập tức được đưa tới các khu vực cách ly. CP Foods cũng tiến hành vệ sinh và khử khuẩn tại các dây chuyền sản xuất. Các biện pháp an toàn khác, bao gồm thường xuyên trao đổi phổ biến cho công nhân về tầm quan trọng của vệ sinh và khử khuẩn, thực hiện định kỳ xét nghiệm trên các bề mặt tại các nhà máy, cũng được triển khai, theo CP Foods cho hay. “Chúng tôi đang làm mọi thứ để ảo vệ công nhân và cộng đồng xung quanh cũng như toàn thể người tiêu dùng”, theo CEO của CP Foods Prasit Boondoungprasert.

CP Foods báo cáo hồi đàu tháng cho hay lợi nhuận ròng trong nửa đầu năm 2021 của công ty đạt 11,7 tỷ Baht (350 triệu USD), giảm 4% so với cùng kỳ năm 2020. Doanh thu của công ty giảm 12% trong cùng kỳ so sánh, xuống còn 249 tỷ Baht (7,5 tỷ USD) sau khi thay đổi chiến lược tại công ty con Chia Tai Investments Co., Ltd từ tháng 12/2020.

Theo Seafood Source

Admin

Tình hình nông nghiệp – thực phẩm hậu COVID-19 tại Trung Quốc

Bài trước

Dữ liệu container cho thấy kỳ vọng phục hồi nhu cầu khi Trung Quốc mở cửa và bình ổn giá vận chuyển

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thủy sản